ประกันสังคม ลำพูน มอบสิทธิมอบสุขแก่ผู้ทุพพลภาพ

ประกันสังคมให้การดูแลผู้ประกันตนทุพพลภาพ ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ตามโครงการ มอบสิทธิมอบสุขแก่ผู้ทุพพลภาพ เลขาธิการประกันสังคมและ ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมเยี่ยมเยียน ให้กำลังให้ ผู้ประกันตนทุพพลภาพในพื้นที่จังหวัดลำพูน พร้อมทั้งให้สิทธิผู้ประกันตน ที่ทุพพลภาพ ตามสิทธิการประกันสังคมและ มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนให้มีความเป็นอยู่ที่ดี

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และ ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมจังหวัดลำพูน ได้ไปเยี่ยมเยียน ผู้ประกันทุพพลภาพ ในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยได้ไปที่ บ้านของ นายอาวุธ หมื่นหน้า ตำบลริมปิง อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นอดีตพนักงานบริษัทรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชน แต่ประสบภาวะเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อปี 2549 ทำให้ ร่างกายตั้งแต่ช่วงเอวลงมาไม่สามารถขยับตัวได้ ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ เคลื่อนไหวโดยรถโยกคนพิการ ซึ่ง เลขาธิการประกันสังคม ได้มอบเครื่องใช้ไฟฟ้า , ผ้าห่ม และ ให้เจ้าหน้าที่ดูแลด้านสุขภาพพร้อมทั้งอำนวยความสะดวก และให้สิทธิตามหลักการประกันสังคม ซึ่งนายอาวุธ ได้รับเงินชดเชยจากการขาดรายได้ เดือนละ 2,250 บาท โดยได้รับมาตั้งแต่ ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน เป็นเงิน 322,558 บาท
จากนั้นเลขาธิการประกันสังคม ได้ไปที่บ้านของ นายเฉลิม ประเพ็ญธง ตำบลปากบ่อง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน อดีตพนักงานบริษัทเอกชน ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม และสมองได้รับการกระทบกระเทือน มีอาการแขน ขา อ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ปัจจุบันประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย ซึ่งเลขาธิการประกันสังคม ได้มอบกายอุปกรณ์ อุปกรณ์ช่วยเดิน และเครื่องใช้ฟ้า ซึ่งนายเฉลิม ได้รับเงินชดเชย การขาดรายได้ เดือนละ 1,411 บาท โดยได้รับมาตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน เป็นเงิน 320,200 บาท
เลขาธิการประกันสังคม กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคมมุ่งดูแลคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และ ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ประกันตนและครอบครัว ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่ง ประชาชนที่อยู่ภายใต้สิทธิประกันสังคมจะได้รับการดูแลต่อเนื่องตลอดชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น