เทศบาลนครเชียงราย ชวนชมดอกไม้งามใน “เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 13”


“เทศบาลนครเชียงราย” มีกำหนดจัดงาน “เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 13” ขึ้น ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึง 31 มกราคม 2560 ซึ่งงานนี้ “นายวันชัย จงสุทธานามณี” นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดเผยว่า “ปลายปีนี้ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2560 เทศบาลนครเชียงราย ได้กำหนดจัดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 13 ขึ้น ทั้งนี้เป็นการจัดงานที่สำคัญของเมืองเชียงราย ซึ่งในแต่ละปีที่ผ่านมางานเชียงรายดอกไม้งาม จะเป็นงานที่สำคัญระดับประเทศ มีผู้คนเดินทางมาเที่ยวชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 13 จะมีพิธีเปิดในวันที่ 29 ธันวาคม 2559 และก่อนที่จะมีพิธีเปิดจะมีพิธีทำบุญตักบาตรดอกไม้ โดยความเมตตาจากพระธรรมราชานุวัตร เจ้าคณะภาค 6 เจ้าอาวาสวัดพระแก้ว เป็นประธานสงฆ์ ร่วมกับคณะสงฆ์ในจังหวัดเชียงราย อัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์จากวัดพระธาตุ 9 จอมอันศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่ในจังหวัด ประดิษฐานบนราชรถบุษบก 9 คัน นำพระภิกษุสงฆ์สามเณร จำนวน 99 รูปเดินรับบิณฑบาตดอกไม้ ที่ใช้ในการถวายพระ ตั้งแต่สี่แยกสวนตุงและโคมนครเชียงราย ไปจนถึงสี่แยกศาลจังหวัดเชียงราย เพื่อความเป็นสิริมงคล และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชร่วมกัน
โดยงานเชียงรายดอกไม้งามในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ดอกไม้ถวายพ่อ” ณ บริเวณสวนสาธารณะใจกลางเมืองเชียงราย (สวนตุงและโคมนครเชียงราย) รูปแบบการจัดงานในปีนี้ จะแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ ด้วยการปลูกประดับตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ โดยเฉพาะพันธุ์ไม้ดอกเมืองหนาวที่หาชมได้ยาก อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ และอื่นๆอีกนับล้านดอก พร้อทั้งการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้พสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางมาเที่ยวชมงาน ได้ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
งานนี้สนใจขับรถขึ้นเหนือ แวะมาเที่ยวงานกันได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น