อลังการ วันสถาปนา 38 ปี และกีฬาสี วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

เมื่อวันที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ โดย อ.สมมิทธิ์ ทิพยมณฑล ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการ พร้อมคณะผู้บริหาร จัดพิธีทำบุญครบรอบ 38 ปี วันสถาปนาวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา พร้อมจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาปี ประจำปี 2559 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีคณะผู้บริหาร คณะกรรมการบริหารเครือข่ายผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่ นักเรียนนักศึกษา กว่า 4,000 คน ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง ณ สนามภายในวิทยาลัยฯ

1
โดยพิธีเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า คณะผู้บริหาร คณาจารย์เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 39 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นเป็นการเคลื่อนขบวนพาเหรดของนักศึกษาแต่ละสี ซึ่งตกแต่งอย่างยิ่งใหญ่ อลังการสวยงาม ภายใต้แนวคิด “ร่วมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9” เข้าสู่สนามกีฬากลางฯ คณะผู้บริหารวิทยาลัยฯ นำโดย อ.สมมิทธิ์ ทิพยมณฑล ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสีอย่างเป็นทางการ โดยการตีฆ้อง 3 ครั้ง วงดุริยางค์ (จากร.ร.เทพบดินทร์วิทยา) บรรเลงเพลงมหาฤกษ์ จากนั้นผู้แทนนักกีฬาเชิญธงกีฬา และธงวิทยาลัย วงดุริยางค์บรรเลงเพลงกราวกีฬา รวมธงแต่ละสี ตัวแทนนักกีฬากล่าวคำปฏิญาณ ก่อนจะมีการแข่งขันกีฬาสี และประกวดเชียร์ลีดเดอร์ และกองเชียร์ตลอดทั้งวัน

นายสมมิทธิ์ ทิพยมณฑล ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการฯ เปิดเผยว่า จากพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2542 หมวด 4 แนวการจัดการศึกษา มาตรา 23(3) ว่าด้วยความรู้เกี่ยวกับศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม การกีฬา ตลอดจนเสริมสร้างพลานามัยและการออกกำลังกาย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ในการจัดการเรียนการสอนให้นักศึกษามีความรู้ และประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมและการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการออกกำลังกาย จึงจัดโครงการกีฬาภายในต้านยาเสพติด กีฬาสี เพื่อเป็นการพัฒนาผู้เรียนให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม และมีความแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งกายและจิตใจ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่เกี่ยวข้องกับอบายมุข สิ่งเสพติดเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนและประเทศชาติต่อไป
สำหรับวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 2 ถนนสุขเกษม ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจากกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2521 เป็นต้นมา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการศึกษา ด้านวิชาชีพแก่เยาวชนชาวเชียงใหม่ และเยาวชนทั่วไป โดยเฉพาะในภาคเหนือได้มีโอกาสศึกษาในสาขาวิชาช่างอุตสาหกรรม ในระดับมาตรฐานทัดเทียมกับสถาบันชั้นนำของประเทศ
ปัจจุบัน วิทยาลัยฯ ได้ขยายพื้นที่รวมเป็นจำนวน 35 ไร่ รองรับความก้าวหน้าทางการศึกษาที่รุดหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง มีการสร้างอาคารใหม่เพิ่มเติมจำนวนหลายหลัง ตลอดจนนำอุปกรณ์ที่ทันสมัยล้ำหน้าทางเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนในด้านการเรียน การสอน ซึ่งขณะนี้มีนักศึกษาทั้งระดับ ปวช. ปวส. กว่า 4,000 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น