ชมความงามเกษตรหลวงดอยอ่างขาง ศึกษาดูงานตามรอยเท้าพ่อร่วมอาลัยในหลวง ร.9

นักเรียนครูร่วมศึกษาดูงานตามรอยเท้าพ่อร่วมอาลัยในหลวงดอยอ่างขางฝางเชียงใหม่เป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ทำให้ชาวบ้านได้อยู่ดีกินดีและเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 นายสมานไชยสถานผู้อำนวยการนำคณะนักเรียนพร้อมคณะครูโรงเรียนรังสีวิทยาอำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 150 คนได้เดินทางเข้าไปศึกษาดูงานที่ดอยอ่างขางโดยเข้าศึกษาดูงานที่สถานี เกษตรหลวงดอยอ่างขางบ้านคุ้มหมู่ที่ 5 ตำบลแม่งอนอำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่โดยทางนางสาวจารุวรรณ์ยิ้มหินเจ้าหน้าที่นักประชาสัมพันธ์โครงการหลวงดอยอ่างขางได้เป็นวัทยากรให้ความรู้ที่มาที่ไปของโครงการหลวง โครงการพระราชดำริที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2512 เป็นโครงการให้ประชาชนเลิกปลูกฝิ่น, เลิกทำลายป่าเลิกทำไร่เลื่อนลอยและให้ทำการส่งเสริมปลูกพืชเมืองหนาวทั้งพืชผักสวนครัวและ ไม้ผลและทำการับซื้อเพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนบนที่สูงจนทุกวันนี้ประชาชนได้อยูดีกินดีมีความสุขและยังร่วมกันปลูกป่าอนุรักษ์ป่าและต้นทุนแหล่งน้ำ

คณะนักเรียนพร้อมคณะครูได้เข้าศึกษาสัมผัสในพื้นที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขางที่ได้จัดทำแปลงทดลองพืชเมืองหนาวเพื่อส่งเสริมกับเกษตรกรที่สูงหรือชาวเขาและจัดเป็นแปลงพืชผักสวยงามเชิงท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้า มาสัมผัสกับความสวยงามและเรียนรู้ถึงแนวทางตามแนวพระราชดำริฯ และเดินศึกษาตามรอยเท้าพ่อ

และในช่วงเย็นได้ร่วมกับทหารม้ากองกำลังผาเมืองนักเรียนคณะครูโรงเรียนบ้านขอบด้งและประชาชนบ้านขอบด้งหมู่ที่ 10 ตำบลม่อนปิ่นอำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมในการทำพิธีจุดเทียนรำลึกใว้อาลัยในหลวงที่สนามสาธิต บ้านลาหู่บ้านขอบด้งหมู่ที่ 10 ตำบลม่อนปิ่นอำเภอฝางเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ทำให้ชาวบ้านได้อยู่ดีกินดีและเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติโดยได้มีการเปิด ฉายภาพยนตร์เดินตามรอยเท้าพ่อในโครงการหลวงดอยอ่างขางตั้งแต่สมัยเสด็จพระราชดำเนินครั้งแรก ๆ ที่ยังมีการปลูกฝิ่นและเป็นดอยหัวโล้นจนถึงปัจจุบันที่ทุกสิ่งอย่างกลับมาดีทุกส่วนทั้งสิ่งแวดล้อม, ประชาชน, พืชผลทางการเกษตร, รายได้ที่ดีประชาชนอยู่ดีมีความสุขและเป็นพลเมืองดีของชาติไทยจากนั้นได้ร่วมกันจุดเทียนรำลึกถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ร่วมแสดงความคิดเห็น