ภาค 5 รวมกลุ่ม 4 จังหวัด ทุ่มงบ 36 ล้าน ติดระบบกล้อง SMART CCTV

ภาค 5 รวมกลุ่ม 4 จังหวัด ทุ่มงบ 36 ล้านติดระบบกล้องSMART CCTV ตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อป้องกันเหตุ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.59 ที่ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รรท.รอง ผบช.ภ.5 เป็นประธานการประชุม กำหนดแนวทางการดำเนินการกิจกรรม การพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี (CCTV)ในแหล่งท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน ซึ่งทางตำรวจภูธร ภาค 5 ได้รับงบประมาณจำนวน 36,816,000 บาท ในการดำเนินการตามกิจกรรมดังกล่าว เพื่อจัดซื้อกล้องวงจรปิดระบบเชื่อมต่อและอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง จำนวน 226 ชุด ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน โดยมีเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนของหน่วยงานของแต่ละจังหวัด เข้าร่วมประชุมหารือ

พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รรท.รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่าหลังจากทางตำรวจภาค 5 ร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 คือจังวหัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน ได้เสนอของบประมาณจากทางรัฐบาล และได้รับพิจารณางบมากกว่า 36 ล้านบาท ในการเสริมกิจกรรมการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี (CCTV)ในแหล่งท่องเที่ยว โดยเราจะทำการติดตั้งระบบเป็นการยกระดับมาตราฐานความปลออดภัยแหล่งท่องเที่ยว ด้วยระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดอัจฉริยะ (SMART CCTV ) ในโครงการ SMART CITY ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทุกแห่งในพื้นที่ 4 จังหวัด เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ในยุคเออีซีนี้

นอกจากนี้เวลาเกิดเหตุร้ายก็สามารถติดตามหาคนร้าย และตรวจเหตุการณ์ทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว โดยในจังหวัดเชียง ใหม่ เราจะติดตั้งทั้งหมด 86 ชุด ลำปาง 68 ชุด ลำพูน 32 ชุด และแม่ฮ่องสอน 40 ชุด ซึ่งจุดที่เราจะติด 1 ชุดจะมีหลายกล้องหลายมุม และทุกชุดจะเชื่อมโยงมาที่ศูนย์ของตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อจะได้ควบคุมและตรวจสอบได้ง่ายโดยเราจะเร่งดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จ ในปีงบประมาณ 2560 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น