สลด!!! พระภิกษุนอนเสียชีวิตในศาลาวัด คาดเกิดจากอากาศหนาว และโรคประจำตัวกำเริบ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. 59 พ.ต.ต.ทรงศักดิ์ จันทร์เจือแก้ว สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดผาบ่อง ว่าขอให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพระภิกษุมรณะภาพภายในวัดด้วย เนื่องจากสงสัยว่าจะหนาวตาย เนื่องจากสภาพอากาศช่วงนี้หนาวเย็นเป็นอย่างมาก ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยบุรี ผกก.สภ.ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์เวร รพ.มหาราชฯ

ที่เกิดเหตุพบพระลูกวัดยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพระมรณะภาพบริเวณ ศาลาในวัดผาบ่อง ตั้งอยู่ย่านถนนอารักษ์  เบื้องต้นพบพระรูปหนึ่งนอนมรณะภาพ อยู่พื้นห้องภายในศาลาดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา คือ พระภิกษุกุศล ธนันไชย อายุ 65 ปี ท่อนบนไม่สวมอังสะ สวมสบง ท่อนล่าง ไม่มีผ้าห่มคลุมร่าง เนื้อตัวเย็นเฉียบ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด คาดคงจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

จากการสอบสวนทราบว่า พระภิกษุกุศล เป็นพระบวชใหม่ที่เพิ่งบวชได้ประมาณ 1 ปี เศษ ๆ หลังจากบวชเสร็จก็ปฎิบัติกิจของสงฆ์อย่างถูกต้อง และขอจำพรรษาอยู่ที่ศาลาของวัดดังกล่าว ช่วงหลังพระภิกษุกุศล มักเจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัว มีหลายโรคด้วยกัน จึงเข้าออก รพ.เป็นประจำ ส่วนสาเหตุการมรณะภาพในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากอาการของโรคประจำตัวกำเริบ ประกอบกับ นอนไม่ห่มผ้าอากาศหนาว อาจจะเกิดอาการช็อค ก็อาจจะเป็นไปได้ โดยขณะที่โรคกำเริบไม่มีใครเห็น จึงเป็นเหตุให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และได้มรณะภาพดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของพระภิกษุรูปดังกล่าว ส่งที่แผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น