ลำพูนสร้างฝายถวายพ่อ

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดลำพูน ระบุว่า เมื่อเร็วๆนี้ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าฯ จ.ลำพูน ได้ลงพื้นที่อำเภอลี้ตรวจเยี่ยมการสร้างฝายป้องกันปัญหา อุทกภัยและภัยแล้ง ตามโครงการ “คนลำพูนสร้างฝาย ถวายพ่อ” เพื่อบริหารจัดการน้ำต้นน้ำลี้ แก้ไขปัญหาน้ำเพื่อการอุปโภค/บริโภค ในพื้นที่

ทั้งนี้ นายวิวัฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน และประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกิจกรรมสร้างฝายในครั้งนี้สร้าง 3 จุด ได้แก่ ฝายหลวงขนาดกลาง บริเวณลำห้วยแม่อ้อ ป่าชุมชน บ้านผา ยอง ม.17 ต.ลี้ อ.ลี้ กว้าง 25 ม. ลึก 4 ม. โดยมี อาจารย์เพทาย ประทุมทอง ผอ.โครงการสร้างฝายหลวงฯ กองทัพภาคที่ 3 เป็นผู้ออกแบบและควบคุมการดำเนินงาน ก้าวหน้า 20% แห่งที่ 2 เป็นการก่อสร้างพนังกั้นน้ำลี้ กว้าง 2 ม. ยาว 100 ม.บริเวณแม่น้ำลี้ หน้าฝายแม่ลี้ (สบห้วยอ้าย) บ้านป่าหก ม.7 ต.ลี้ อ.ลี้ ก้าวหน้าไปแล้วร้อยละ 10

แห่งที่ 3 มีการก่อสร้างฝายหลวงขนาดกลางบริเวณแม่น้ำลี้ ที่บ้านแม่อีไฮ หมู่ 2 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ โดยฝายมีความกว้าง 60 ม. ลึก 4 ม. มีทหารจากสำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นผู้ออกแบบและควบคุมการดำเนินงานมีความก้าวหน้า คิดเป็นร้อยละ 10

ร่วมแสดงความคิดเห็น