นักท่องเที่ยวพากัน ไปอาบน้ำพุร้อนที่ปาย

ฝรั่งนักท่องเที่ยวพากันแห่ไปอาบน้ำพุร้อน ที่บ้านไทรงาม ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อย่างคับคั่ง เชื่อทำให้โรคต่าง ๆ หายขาด

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในพื้นที่ อ.ปาย มีแหล่งท่องเที่ยว และแหล่งน้ำพุร้อนหลายแห่ง แต่แหล่งน้ำพุร้อน ที่บ้านไทรงาม ต.แม่นาเติง ซึ่งอยู่ห่างจากตัว อ.ปาย ไปทาง จ.แม่ฮ่องสอน ระยะทางประมาณ 12 กม. เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่ไหลผ่านลงแม่น้ำ และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พากันเดินทางไปอาบและแช่น้ำพุร้อนดังกล่าว อย่างคับคั่ง ทั้งนี้ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 300 คน พากันเดินทางไปอาบน้ำที่น้ำพุร้อนดังกล่าว อย่างไม่ขาดสาย

สำหรับความเชื่อในการอาบน้ำพุร้อนที่บ้านไทรงาม นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ยืนยันว่า การแช่น้ำร้อนธรรมชาติ ที่ไหลลงไปในลำธารธรรมชาติ ซึ่งมีอุณหภูมิ 38-40 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมกับร่างกาย การแช่น้ำร้อนดังกล่าว เป็นการรักษาโรคไขข้ออักเสบ โรคเหน็บชา ผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เกิดจากความเครียดในการทำงาน และเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น จึงทำให้มีคนพากันเดินทางไปอาบน้ำพุร้อนดังกล่าว

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในปัจจุบัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปอาบน้ำร้อนธรรมชาติที่บ้านไทรงาม โดยเฉพาะคนไทยก็เริ่มที่จะมีการตื่นตัว และพากันไปอาบน้ำพุร้อนเช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงเช้าจะมีคนเดินทางไปอาบน้ำพุร้อน เป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น