จับขี้ยาโบราณ เสพฝิ่น

ยาเสพติดระบาดหนักในกลุ่มวัยรุ่น เจ้าหน้าที่ไล่ตามจับได้ทุกวัน ล่าสุดจับวัยรุ่นเสพฝิ่น แบบคนโบราณ และยาบ้า ที่ลอบนำเข้าจากเมียนมา มาจำหน่ายในตัวเมือง

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 เวลา 06.00 น. นายณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอฯ ได้ร่วมกับ กองร้อยทหารพรานที่ 3605 เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ยาเสพติด พื้นที่หมู่ 9 บ้านหนองแห้ง ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม ได้แก่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 9 บ้านหนองแห้ง พบ นายจรัญ ประภาสสังเกต อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 3/1 ม.11 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย ผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์เสพฝิ่น จำนวน 2 ชุด นายจรัญ รับสารภาพว่าตนเองเสพฝิ่นจริง

จากนั้นได้เข้า ปิดล้อมบ้านเลขที่ 13 ม.9 บ.หนองแห้ง ต.เมืองปอน  มี นายยศ (นามสมุติ) อายุ 18 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์เสพฝิ่น จำนวน 3 ชุด นายยงยศ  รับสารภาพว่าตนเองเสพฝิ่นจริง จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนยวม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ก่อนหน้านั้น พ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชยจิต รรท.ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พ.ต.อ.ธนพล สุวรรณวงค์ รรท ผกก.กก.สส.ภ.จว. ,พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.เมือง, พ.ต.ท.อภิรักษ์ จุ้ยสำราญ รอง ผกก.สส. จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ( ยาบ้า ) ได้จำนวน 3 ราย คือ 1.นายสัญชัย วงค์สุวรรณ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 349 ม.3 บ้านทุ่งกองมู ต.ปางหมู อ.เมือง โดยจับกุมได้ที่ ร้านสะดวกซื้อ ร้านที่ 3 ถ.ขุนลุมประพาส ต.จองคำ ผลการตรวจค้นกระเป๋าสะพายซึ่ง นายสัญชัย สะพายไว้กับตัว พบกล่องขนมคิดเคทสีขาวแดงมีฝาปิด เมื่อเปิดออกมีบุหรี่อยู่ด้านบน ข้างล่างเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดปิด จำนวน 2 ถุง จำนวน 31 เม็ด

โดยนายสัญชัยฯ รับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน โดยได้เดินทางไปซื้อยาบ้ากับ น.ส.เกศสุดาฯ ที่บ้านใหม่ ประเทศพม่า เขตติดต่อ บ้านปางคอง อ.ปางมะผ้า โดยซื้อยาบ้ามาจากผู้หญิงไม่ทราบชื่อ เป็นชนเผ่าปะโอ ในราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อนำมาเสพและจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานใน พื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ในราคาเม็ดละ 200 – 250 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผล ตามไปจับกุม ผู้ต้องหาคนที่ 2. คือ น.ส.เกศสุดา บุญประดับรัตน์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดฯของศาล จ.แม่ฮ่องสอน ที่ 31/2559 ข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ทำการตรวจค้นห้องพักภายในร้านอาหารครัวคุณจรัล พบยาบ้าซุกซ่อนอีก จำนวน 271 เม็ด จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่ น.ส.เกศสุดา และน.ส.ปภาดา ไม่มีชื่อสกุล ผู้ต้องหาคนที่ 3 ซึ่งเป็นแฟนทอม พักอาศัยอยู่ด้วยกัน ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจปัสสาวะพบเมทแอมเฟตามีน ตามผลการตรวจเบื้องต้นของ รพ.ศรีสังวาลย์ ที่ รพ.470060087 และ 99482-47 ยืนยันเบื้องต้นว่าพบเมทแอมเฟตามีน ในปัสสาวะของ น.ส.เกศสุดาและน.ส.ปภาดา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น