สืบสวนหางดง รวบแก๊งลักทรัพย์รายใหญ่

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 23 ธ.ค.59 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ศรีทองสุข ผกก.สภ.หางดง พร้อมชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมตัวนายวรพจน์ ทะนิน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 15 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 พลัส 1 เครื่อง เสื้อผ้าที่ใช้ใส่ในวันก่อเหตุ 1 ชุด นำตัวดำเนินคดีข้อหา”ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อบ่ายวันที่ 20 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจ.ย.ย.ยี่ห้อ ยามาฮ่ารุ่นแกรนฟิราโน่ สีน้ำตาล ไปที่บริเวณแกรนแคนยอน หมู่ที่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง ก่อนคนร้ายจะเดินเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินของ Mrs.LIVIA CHERMIKOSKI OZAWA อายุ 37 ปี สัญชาติบราซิล ซึ่งเอาทรัพย์สินวางไว้ในกระเป๋าก่อนจะลงเล่นน้ำ โดยคนร้ายได้โจรกรรมเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 5 สีดำฟ้า จำนวน 1 เครื่อง โทร ศัพท์มือถือยี่ห้อไอโพน 6 พลัส จำนวน 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูปยี่ห้อนิคอนสีเขียว 1 ตัว เงินสด 6,000 บาท เงินดอลล่า 100 เหรียญ ก่อนหลบหนีไป

ทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่ารถดังกล่าวที่คนร้ายใช้เป็นรถเช่า จึงติดตามหาตัวก็พบว่าคนเช่ารถคือนายวรพจน์ จึงได้ตามจับกุมตัวได้ขณะนายวรพจน์ นำรถเช่ามาส่งคืนที่บริษัทเช่ารถย่านอาเขต อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ ก่อนนำตัวไปค้นหอพักย่าน ต.แม่เหียะ ก็พบโทรศัพท์ของนักท่องเที่ยวชาวบลาซิลที่หอพักดังกล่าว

จากการสอบสวนนายวรพจน์ ให้การรับสารภาพว่าในอดีตเคยติดคุกมานานเกือบ 2 ปี พึ่งออกมาเมื่อต้นปี 2558 โดยคดีเดิมที่ถูกจับคือโจรกรรมโทรศัพท์ พอออกมาก็หางานทำแต่ก็หาไม่ได้ จึงอาศัยแฟนสาวช่วยเลี้ยงดู จนแฟนบ่นทุกวัน จึงตัดสินใจลงทุนเช่ารถแล้วขับมาตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนเยอะๆ โดยเลือกแกรนแคนยอนเพราะส่วนใหญ่คนจะลงเล่นน้ำต้องวางทรัพย์สินมีค่าไว้ในกระเป๋าซึ่งก่อเหตุได้ง่าย พอได้ทรัพย์สินก็นำไปขายเอาเงินให้แฟน จ่ายค่าหอพัก ใช้หนี้เดิมๆ และก่อนหน้านี้ก็เคยก่อเหตุที่สนามฟุตบอลหลายครั้ง โดยคนลงเล่นฟุตบอลก็จะวางของมีค่าไว้ในกระเป๋า และก็จะทำทีไปนั่งดูแล้วล้วงเอาทรัพย์สิน หลังการสอบสวนแล้วจะได้ขยายผลการจับกุมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น