คุมตัวทำแผนดาวคุกขโมยทรัพย์สินนักท่องเที่ยวแกรนแคนยอนหางดงเชียงใหม่

ตำรวจควบคุมตัวนายวรพจน์ ทะนิน อายุ 34 ปี ทำแผนหลังขโมยทรัพย์สินนักท่องเที่ยวที่บริเวณแกรนแคนยอน หมู่ที่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กล้องวงจรปิดจับภาพได้ สารภาพเคยติดคุกมานานเกือบ 2 ปีพึ่งออกมาต้นปี 2558 หวนก่อเหตุซ้ำ เตรียมขยายผลคดีอื่นๆ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ศรีทองสุข ผกก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ควบคุมตัว นายวรพจน์ ทะนิน อายุ 34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 15 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังจากก่อเหตุขโมยทรัพย์สินนักท่องเที่ยวที่บริเวณแกรนแคนยอน หมู่ที่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยนำผู้ต้องหาไปชี้จุดขับรถจักรยานนต์เข้ามา ก่อนเข้าไปขโมยกระเป๋าสะพายนักท่องเที่ยว และชี้จุดนำกระเป๋าสะพายไปทิ้งทำลายหลักฐานยังคันคลองชลประทาน

การทำแผนในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อบ่ายวันที่ 20 ธ.ค.59 ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนขับขี่รถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่ารุ่นแกรนฟิราโน่สีน้ำตาล ไปที่บริเวณแกรนแคนยอน หมู่ที่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง ก่อนคนร้ายจะเดินเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน Mrs.LIVIA CHERMIKOSKI OZAWA อายุ 37 ปี สัญชาติบราซิล ซึ่งเอาทรัพย์สินวางไว้ในกระเป๋าก่อนจะลงเล่นน้ำ โดยคนร้ายได้โจรกรรมเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 5 สีดำฟ้า จำนวน 1 เครื่องโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโพน 6 พลัส จำนวน 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูปยี่ห้อนิคอนสีเขียว เงินสด 6,000 บาท เงินดอลล่า 100 เหรียญ ก่อนหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจากกล้องวงจรปิดก็พบว่ารถดังกล่าวที่คนร้ายใช้เป็นรถเช่า จึงติดตามหาตัวก็พบว่าคนเช่ารถคือนายวรพจน์ จึงได้ตามจับกุมขณะนายวรพจน์ นำรถเช่ามาส่งคืนที่บริษัทเช่ารถย่านอาเขต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนนำตัวไปค้นหอพักย่านต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก็พบของกลางบางส่วนที่ห้องพักดังกล่าว

จากการสอบสวนนายวรพจน์ ให้การรับสารภาพว่าในอดีตเคยติดคุกมานานเกือบ 2 ปีพึ่งออกมาต้นปี 2558 โดยคดีเดิมที่ถูกจับคือโจรกรรมโทรศัพท์ พอออกมาก็หางานทำแต่ก็หาไม่ได้ จึงอาศัยแฟนสาวช่วยเลี้ยงดู จนแฟนบ่นทุกวัน จึงตัดสินใจลงทุนเช่า รถแล้วขับมาตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนเยอะๆโดยเลือกแกรนแคนยอนเ พอได้ทรัพย์สินก็นำไปขายเอาเงินให้แฟน จ่ายค่าหอพัก ใช้หนี้เดิมๆ และก่อนหน้านี้ก็เคยก่อเหตุที่สนามฟุตบอล หลายครั้งโดยคนลงเล่นฟุตบอลก็วางของมีค่าไว้ในกระเป๋าก็จะทำทีไปนั่งดูแล้วล้วงเอาทรัพย์สิน จนมาถูกจับกุม หลังการสอบสวนจะได้ขยายผลการจับกุมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น