ลำพูน ให้ความรู้ สู้โรคไม่ติดต่อ

โรงพยาบาลลำพูนร่วมกับเครือข่ายบริการสุขภาพ อำเภอเมืองลำพูน จัดโครงการมหกรรมรวมใจ ต้านภัยโรคไม่ติดต่อ คนอำเภอเมืองลำพูน เราทำได้ ลดเค็ม ลดหวาน ลดมัน ลดครึ่งหนึ่ง รณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่หันมาบริโภคผัก ผลไม้และ ออกกำลังกาย เพิ่มมากขึ้น
เมื่อวันที่ผ่านมา ที่หอประชุม อำเภอเมืองลำพูน โรงพยาบาลลำพูนร่วมกับเครือข่ายบริการสุขภาพ อำเภอเมืองลำพูน จัดโครงการมหกรรมรวมใจ ต้านภัยโรคไม่ติดต่อ คนอำเภอเมืองลำพูน เราทำได้ ลดเค็ม ลดหวาน ลดมัน ลดครึ่งหนึ่ง ปี ประจำปี 2559 โดยมีนาย ธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมือง เป็นประธานเปิดโครงการ
การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการพัฒนางานโรคไม่ติดต่อ ส่งเสริมการมีส่วนร่วม และบูรณาการงานร่วมกัน โดยมีการบรรยายความรู้ เรื่องโรคไม่ติดต่อ เบาหวาน ความดันดลหิตสูง หัวใจและหลอดเลือดและหลอดเลือดสมอง จาก นพ. นิมิต อินปั่นแก้ว หัวหน้ากลุ่มงานแพทย์แผนไทยโรงพยาบาลลำพูน และ มีการเสวนาเรื่อง ร่วมใจต้านภัย โรคไม่ติดต่อ คนอำเภอเมืองลำพูนเราทำได้ ลดเค็ม ลดหาน ลดมัน ลดครึ่งหนึ่ง โดยนายสุเมธ แสนสิงห์ชัย หัวหน้ากองสาธารณสุขเทบาลตำบลป่าสัก,น.ส.สุดารัตน์ วาวงศ์ หัวหน้างานโภชนาการ โรงพยาบาลลำพูน , นางสุพิน จินดาหลวง ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน , นายสมนึก ดำรงมณี ผู้ใหญ่บ้านหมูเปิ้ง ตำบล เหมืองจี้ ร่วมเสวนา แนวทาง รณรงค์ให้ประชาชน ปรับเปลี่ยน พฤติกรรม หันมาออกกำลังกาย และ บริโภค อาหารให้มีประโยชน์ต่อร่างกาย
ในงานมีการจัดซุ้มให้ความรู้ เกี่ยวกับสุขภาพ เช่น ซุ้มหมู่บ้านสุขภาพดี ปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ ตู้เย็นหลังบ้าน จาก ตำบลเหมืองจี้ และ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองลำพูน การส่งเสริมอาชีพ สาธิตทำ ตุ๊กตาการบูร , การจัดซุ้มให้ความรู้ปริมาณน้ำน้ำตาลที่มีอยู่ใน อาหารประเภทต่าง ๆ และ การจำหน่ายพืชผักสวนครัวส่งเสริมให้ประชาชนหันมาบริโภคผัก ผลไม้เพิ่มมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น