“ลำปาง” มอบของขวัญสิ้นปี จัด “รถม้าฟรี”!!! ให้นั่งเที่ยว

“รถม้า” จัดเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของ “จังหวัดลำปาง” ซึ่งในสมัยหนึ่งมีบทบาทเป็นอย่างมากในนครลำปาง ที่รถม้าเป็นแท็กซี่คอยรับ-ส่งผู้โดยสารจากสถานีรถไฟเข้าสู่ตัวเมืองนครลำปาง ทั้งยังขนส่งพัสดุภัณฑ์จากสถานีรถไฟไปที่ทำการไปรษณีย์ หรือทั้งรถรับส่งนักเรียน ขนของให้พ่อค้าแม่ค้าไปตลาด เรื่อยไปจนถึงพาผู้ป่วยไปโรงพยาบาล เป็นต้น
แต่ทุกวันนี้บทบาทของรถม้าลำปางเปลี่ยนไป เหลือเพียงใช้เพื่อการ “ท่องเที่ยว” อย่างเดียวเท่านั้น คอยรับนักท่องเที่ยวที่ประสงค์เปิดประสบการณ์นั่งรถม้าท่องเที่ยว เที่ยวทั่วเมืองทั้งรอบเล็กและรอบใหญ่
และวันนี้ “รถม้าลำปาง” เขามีของขวัญสิ้นปี ดีๆ มามอบให้นักท่องเที่ยวทุกท่าน โดยจัดให้
“นั่งฟรี!!!” ในวันสิ้นปีนี้
ซึ่งงานนี้ “เทศบาลนครลำปาง” ร่วมกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง” จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “ด้วยรัก…ภักดี” Happy New Year 2017 สวัสดีปีระกา ท้าเที่ยวข้ามภาค “รวมพลคนก๋าไก่…นั่งรถม้าชมเมืองเก่า “ฟรี” 100 คัน
โดย นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีระกานี้ ททท. สำนักงานลำปาง ได้จัดกิจกรรมพิเศษ ร่วมกับเทศบาลนครลำปาง เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวในลำปางให้มากขึ้น ในรูปแบบของกิจกรรม “รวมพลคนก๋าไก่…นั่งรถม้าชมเมืองเก่า ก้าวสู่ปีระกา 2560” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป
ททท. ท้าเที่ยวข้ามภาคกับกิจกรรมดีๆ ส่งท้ายปีนี้ นักท่องเที่ยวทั้งหลานต้องห้าม…พลาด กับการ “นั่งรถม้า” เที่ยวฟรี!!! รับสมัครเพียงจำนวน 400 คนเท่านั้น เน้นเป็นนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดจำนวน 280 คน และคนลำปาง จำนวน 120 คน
เต็มแล้วปิดรับสมัครทันที!!! และพิเศษสุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อ ททท. เอาไว้ใส่นั่งรถม้า ชมเมืองเก่า จากตัวเมืองลำปางสู่วัดเจดีย์ซาวหลัง เพื่อรับประทานอาหารเย็นร่วมกันในบรรยากาศ “กาดหมั้วคัวแลง” และนักท่องเที่ยวที่เกิดในปีระกายังจะได้รับของที่ระลึกสุดพิเศษจาก ททท. อีกด้วย
สนใจสามารถสมัครได้ที่ โทรศัพท์ 054-222214-15 ทุกวันในเวลาราชการ
และในภาคกลางคืนร่วมกิจกรรม “ด้วยรัก…ภักดี” Happy New Year 2017 สวัสดีปีระกา กับเทศบาลนครลำปาง ลุ้นรับของขวัญ ของรางวัลมากมาย สัมผัสบรรยากาศ Farm ville Chick & Chic สวนสนุกพาเพลิน ร้านค้าของที่ระลึก คนเล่นของ และนิทรรศการท่องเที่ยว ณ ข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา จังหวัดลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น