กระบะพุ่งชนท้ายข้ามเลน อีกคันขับสวนทาง หักหลบตกถนน คนงานนั่งท้ายเจ็บระนาว

อุบัติเหตุหมู่ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.59 ทาง พ.ต.ท.อรุณ ร่วมสุข สารวัตรเวร สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน อรพิน ปิโตเลียม เลขที่ 17 ม.13 ต.สบเตี๊ยะ หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถที่สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวติดเป็นทางยาว จนต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรช่วยอำนวยความสะดวก

ในขณะดียวกันพบรถกระบะ 2 คัน สภาพพังเสียหายยับเยิน โดยกระบะคันแรกสภาพด้านหลังถูกชนท้ายจอดอยู่ริมทาง ส่วนกระบะอีกคันสถาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน และพบคนขับรถทั้ง 2 คัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้พบรถกระบะขนคนงานสีบรอนเงิน สภาพด้านหน้ารถพุ่งตกลงไปริมทาง โดยระหว่างนั้นได้บรรทุกคนงานมาทั้งหมดจำนวน 14 คน และคนขับด้านหน้า 1 คน ซึ่งทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน และบาดเจ็บปานกลาง 9 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลทำแผล ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล และเคลียร์พื้นที่จนเหตุการณ์กลับสู่ปกติในที่สุด

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะทั้ง 2 คันได้วิ่งมาตามเส้นทาง อ.จอมทอง มุ่งหน้าไปยัง อ.ฮอด กระทั่งมาถึงที่บริเวณเกิดเหตุ ระหว่างนั้นรถกระบะคันแรกได้หยุด เพื่อที่จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน แต่รถอีกคันที่ตามมาไม่ทันสังเกตุ ทำให้พุ่งชนท้ายอย่างจัง เป็นเหตุให้กระบะคันแรกพุ่งข้ามเลนไปอีกฝั่งที่มีรถสวนมา ซึ่งระหว่างนั้นรถกระบะคันสีบรอนเงิน ที่บรรทุกคนงานซึ่งมุ่งหน้ามาจาก อ.ฮอด จะเข้าไป อ.จอมทอง ได้สวนทางมาและเมื่อเห็นรถคันดังกล่าวพุ่งข้ามเลนมา จึงได้หักหลบก่อนจะเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะมีพลเมืองดีแจ้งเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบ และได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่ ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ และได้เคลียร์เส้นทางใช้เวลาประมาณ 20 นาที จนกระทั่งถนนสายดังกล่าวกลับมาสัญจรได้เป็นปกติแล้ว ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้นจะได้เรียกตัวคนขับรถทั้ง 3 คันในที่เกิดเหตุมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจากเพจ จอมทอง สร้างสรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น