ฉก.นาหวายจู่โจมจับ ยาบ้า-ปืนเถือน-หลบหนีเข้าเมือง รับปีใหม่

ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดยุทธการปิดล้อมตรวจค้นห้วงคริสต์มาศ และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 พื้นที่ บ.ป่าบงงามลีซอ ม.11 , บ.น้ำรู ม.6 และบ้านอรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จำนวน 6 เป้าหมาย โดยอาศัยอำนาจกฎอัยการศึก , คำสั่ง คสช. ที่ 13/2559 และ อำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.

พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวายฯ พร้อมกำลังปิดล้อมตรวจค้นนำโดย จนท.ตร.สภ.นาหวายฯ ร่วมกับ จนท.ทหาร บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.5 , จนท. ทหาร ชป.ศป.ปส.ชน. ที่ 1 , จนท.ตชด.335 กก.ตชด.33 และ จนท. ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว จับกุม

1.นายอาซาหล่อผะ ขวางจา อายุ 31 ปี 272 ม.11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว พร้อมของกลางอาวุธปืนยาว(ไทยประดิษฐ ์) 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 1 ชุด จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 304 บ.ป่าบงงามลีซอ ม.11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาวแจ้ง ข้อหา มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

2. นางอะเหลมะ แซ่หมี่ อายุ 45 ปี 322 ม.11 ต.เมืองนะ พร้อมของกลางยาบ้า 8 เม็ด ข้อหา ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมได้ที่บ้านของผู้ต้องหา จากการซักถามขยายผล ซื้อมาจากชายชาวเขาเผ่ามูเซอไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ลักษณะผอม ผิวสีดำแดง สูงประมาณ 160 ซม. อายุประมาณ 45-50 ปี ไปซื้อกับชายคนดังกล่าว ที่ข้างทาง ถนนทางเข้าหมู่ป่าบงงามมูเซอร์ ม.11 ต.เมืองนะ ในราคาเม็ดละ 30 บาท

3. นางอาหลี แซ่ย่าง อายุ 20 ปี 1/14 ม.6 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น.ส.เสี่ยงควง แซ่จ่าง อายุ 39 ปี บ้านไม่มีเลขที่ ม.10 ต.เมืองนะ โดยจับกุมได้ที่บ้าน น.ส.เสี่ยวควง พร้อมผู้ต้องหา(ต่างด้าว)หลบหนีเข้าเมือง 4 ราย แจ้งข้อหา ร่วมกัน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยด้วยประการใดๆแก่คนต่สงด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัว ทั้งหมดส่ง พงส.ฯ สภ.นาหวาย เพื่อดำเนินการต่อไป

ข่าวรายงานว่าในพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านยังมียาเสพติดจำนวนมากที่พยายามขนเข้ามาพักในฝั่งหมู่บ้านตามแนวชายแดนและราคาในพื้นที่เม็ดละไม่กี่สิบบาทรวมไปถึงผู้ลักลอบหลบหนีเข้มเมืองซึ่งมักอาศัยช่องทางตามธรรมชาติแฝงตัวเข้ามาซึ่งเป็นปัญหาความมั่นคงของประเทศ

พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและ พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์รรท.ผบช.ภ.5ได้จัดทำโครงการ “บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” สั่งการให้ ผู้กำกับการสภานีตำรวจทุกพื้นที่ประสานงานกับทุกหน่วยทั้งฝ่ายความมั่นคงและภาคประชาชนในการร่วมเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสและปราบปรามยาเสพติดทุกพื้น ตั้งแต่การประชุมทำประชามติในแต่ละหมู่บ้านในการไม่ยุ่งเกี่ยวและคบค้าสมาคมกับครอบครัวผู้ค้ายาเสพติด รวมไปถึงการเคาะประตูบ้านตรวจค้นทุกบ้านตั้งแต่บ้านเลขที่หนึ่งไปจนถึงหลังสุดท้ายเพื่อเป็นการกดดันและใช้มาตรการทางสังคมมาช่วยในการปกป้องชุมชนและประเทศให้ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น