(คลิป) สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย จัดสอนยิงปืนให้ประชาชนฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล

 

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานที่สนามยิงปืนเทศบาลนครเชียงใหม่ นายนิจนิรันดร์ ขัติมงคล ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย พร้อมนายสุวัจชัย สิงหกุล ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย (ผู้จัดการสนามยิงปืนเทศบาลนครเชียงใหม่) ได้จัดการอบรมหลักสูตรการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นให้กับประชาชน เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยน้อมนำแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่านที่แบ่งปัน และถ่ายทอดความรู้ให้ผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

การจัดการฝึกอบรมครั้งนี้นำโดย นายนิจนิรันดร์ ขัติมงคล ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ได้ขอใช้พื้นที่สนามยิงปืนของเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นสถานที่ฝึกสอนฟรีให้ประชาชนทุกคนที่มีความประสงค์เข้ามาเรียน วันนี้มีผู้เข้ามาเรียนส่วนใหญ่เป็นเจ้าของผู้ประกอบการธุรกิจเอกชนทั้งหมด รวมทั้งสื่อมวลชนด้วย

นายนิจนิรันดร์ ขัติมงคล ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ครูผู้สอนได้เป็นแชมป์ปืนสั้นรณยุทธ IPSC และเป็นแชมป์ปืนลูกซอง IPSC ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เมื่อปี พ.ศ.2552

ซึ่งนายนิจนิรันดร์ หรือครูน้อง เปิดเผยว่า การเปิดสอนให้ประชาชนฟรีครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลทดแทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งถือว่าเป็นการจัดฝึกสอนฟรีให้กับประชาชนฟรีเป็นครั้งแรกโดยไม่คิดค่าฝึกสอนใดๆ เมื่อจบการฝึกสอนได้มอบใบประกาศเกียรติบัตรให้ด้วย และหลังจากการฝึกสอนการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นครั้งนี้แล้ว ยังจะมีการฝึกอบรมในครั้งต่อไปเมื่อมีโอกาส ผู้ที่สนใจจะเข้ารับการฝึกอบรมครั้งต่อไปสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 093-2872789 และ เพจ.facebook Ninja Shooting Team-Chiangmai Thailand ได้ทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น