รพ.ราชเวช เผยความก้าวหน้า ปรับปรุงพัฒนาพร้อมบริการ

โรงพยาบาลราชเวช โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ที่มีความเชี่ยวชาญ ในการให้บริการสุขภาพอย่างมีคุณภาพ ปลอดภัย พึงพอใจทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ”ตามวิสัยทัศน์ ในปี 2560 พร้อมพัฒนาปรับปรุงเพื่อเตียมความพร้อมรองรับผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น
นพ.วีรชาติ เลิศนิธิกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชเวช เชียงใหม่ เปิดเผยว่าแผนพัฒนาของ โรงพยาบาลภายในปี 2560 ประการแรกก็คือการขยายการให้บริการสำหรับผู้ป่วยในเดิมเราขอจดทะเบียนจำนวนเตียงไว้ที่ 150 เตียง จะเพิ่มจำนวนเป็น 250 เตียง จะขยายในส่วนของการรองรับผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มมากขึ้น จำนวนผู้ประกันตนที่เราขอไว้
ก็คือ 60,000 คนซึ่งเราได้เตรียมรองรับให้ได้มากกว่านี้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือน มีนาคมปี 60 เป็นช่วงของการโยกย้ายในการประกันตนของผู้ใช้บริการในการเลือกโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ขยายการ
ให้บริการเพื่อรองรับผู้ประกันตน ได้มีการขยายการให้บริการผู้ป่วยที่มีภาวะโรคซับช้อนมากขึ้น เป็นการให้บริการผู้ป่วยอื่นๆ ไปพร้อมกัน เช่น คนไข้ทั่วไป คนไข้ใช้สิทธิ คนไข้ประกันชีวิต ก็สามารถใช้บริการได้
ในแผนกอื่นๆที่มีการปรับขยายก็คือแผนกโรคระบบประสาท แผนกโรคมะเร็ง และแผนกจิตเวช เช่นโรคระบบประสาทเราก็จะดูแลคนไข้ทั่วไปที่เป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต กำลังทดสอบเปิดคลินิกโรคสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ (กำลังศึกษาอยู่ เพราะปัจจุบันมีปัญหาเรื่องของยารักษา) แล้วแผนกมะเร็ง เราก็จะดูแลรักษาตั้งแต่เรื่องของการคัดกรองมะเร็งที่พบบ่อยในคนไทย ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ และก็มะเร็งปากมดลูก สามารถผ่าตัดรักษา ให้เคมีบำบัด ทำได้หมด (ยกเว้นฉายแสง) เป็นบริการให้กับประชาชนทั่วไป
แผนกที่เปิดให้บริการในปีหน้าก็คือแผนกจิตเวช ก็ให้บริการรักษาผู้ป่วยทางด้านจิตเวช เรื่องของโรคจิต เครียด ซึมเศร้า อารมณ์สองขั้ว ตัดบุหรี่ตัด เหล้า และทำการรักษาผู้ป่วยที่ติดยาเสพติด การบำบัดยาเสพติดมันค่อนข้างซับซ้อน ซึ่งเราต้องส่งต่อ
แผนกเด็ก มีการเพิ่มเตียงเด็ก ในปีนี้ เราได้ทำไปแล้ว แผนกศัลยกรรมพลาสติก ความสวย ความงามทั้งหลาย ได้ผลค่อนข้างดี จะมีการปรับปรุงไอ ซี ยู ให้มีความทันสมัยมากขึ้น รวมไปถึงแผนไตเทียมให้บริการได้ดีมีประสิทธิภาพ ตอนนี้เรามี 18 เตียง จะขยายให้ได้ถึง 40 เตียง ซึ่งมีผู้ใช้บริการค่อนข้างสูง ปัจจุบันมีคนไข้ใช้บริการกับทางโรงพยาบาลจำนวน 1400 รอบ / เดือน แผนกเอกซเรย์
ทางโรงพยาบาลก็จะซื้อเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ใหม่เพิ่มจำนวน 2 เครื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา แผนกไอ ชี ยู ก็จะมีการปรับใหม่ จะซื้อรถพยาบาลที่ติดตั้งอุปกรณ์ขั้นสูงเพื่อใช้รับส่งผู้ป่วยเพิ่ม
เรียกได้ว่าทางโรงพยาบาลเราไม่หยุดอยู่กับที่เราพร้อมจะพัฒนา การปรับปรุงหลายๆ อย่างเพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการรักษาพยาบาล ตนต้องขอขอบคุณผู้ป่วยที่ให้ความไว้วางใจมาใช้บริการของสถานพยาบาลเรา
ณ วันนี้เรามีผู้ใช้บริการคนไข้นอกเฉลี่ยวันละ 1,000 ราย เป็นผู้ป่วยชำระเงินกับผู้ป่วยใช้สิทธิ เราได้รับความนิยมค่อนข้างดี ทำให้การบริการขยายตัวมากพอสมควร
คาดว่าปีหน้าจะต้องมีการปรับและขยายเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้เต็มความสามารถ พร้อมที่จะให้บริการผู้ป่วย และผู้ที่มาใช้บริการทุกท่านอย่างมีคุณภาพ ปลอดภัย พึงพอใจทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น