เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่สัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศนักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์ ช่วงวันหยุดถึงแม้อุณหภูมิจะอุ่นขึ้น โดยวัดอุณหภูมิได้ได้ 7 องศาเซลเซียส ขณะที่ดอยอ่างขางนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวและชมความงดงามของดอกซากุระญี่ปุ่นที่กำลังออกดอกเบ่งบาน ด้านศูนย์อุตอนิยมวิทยาภาคเหนือเผยช่วงปลายปีอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสภาพอากาศบนดอยอินทนนท์เช้านี้อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นโดยที่ยอดดอยอินทนนท์เช้านี้วัดอุณหภูมิได้ 7 องศาเซลเซียส ซึ่งอากาศกำลังเย็นสบายประกอบกับเป็นวันหยุดทำให้มีนักท่องเที่ยวนับหมื่นคนขึ้นสัมผัสอากาศหนาวดอยอินทนนท์ โดยนักท่องเที่ยวจะขึ้นมาถ่ายภาพตามจุดต่าง ๆ สัมผัสอากาศหนาว พร้อมกับชมพระอาทิตย์ยามเช้า และทะเลหมอก

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวจุดอื่น ๆ ในเชียงใหม่ ตามดอยสำคัญต่าง ๆ เช่นดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวและชมดอกซากุระที่กำลังออกดอกบานเต็มต้นที่บนสวน 80 ซึ่งดอกซากุระแท้ๆกำลังออกดอก นักท่องเที่ยวต่างหลงใหลความสวยงามของดอกซากุระ

ด้านนายรักชัย ศรีนวน เจ้าหน้าที่พยากรณ์ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศเช้าวันนี้ ว่าประเทศไทยตอนบนอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ โดยบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกาลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทาให้บริเวณดังกล่าวมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศเย็น

โดยช่วงวันที่ 27-30 ธันวาคม นี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลง 3 -5 องศาเซลเซียส ขณะอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ วัดได้ 6.5 องศาเซลเซียสที่ ยอดดอยอินทนนท์อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ .

ร่วมแสดงความคิดเห็น