ฉก.นาหวายลุยจับ ยาบ้า-มอร์ฟิน-หลบหนีเข้าเมือง อาศัยช่วงปีใหม่เข้าไทย!

ตามสั่งการของพ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เรื่องให้ระดมปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้าน ชุมชนพื้นที่ระบาดของยาเสพติด และระดมกวาดล้างอาชญากรรม ,เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติตามมาตรการทั้ง 4 ด้าน ในช่วงเทศกาลคริสตร์มาส และเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2560 สภ.นาหวายฯ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย จนท.ตร.สภ.นาหวาย ร่วมกับ จนท.ทหาร บก.ควบคุมที่1 ฉก.ม.5 จนท.ทหาร ชป.ศป.ปส.ชน ที่1 จนท.ตชด.335 กก.ตชด.33 จนท.ฝ่ายปกครอง อ.เชียงดาว จับกุม

1.นายโห่ง เห็งคำ อายุ 48 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 1 ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

จับกุมที่บ้านของผู้ต้องหา
โดย ชุดจับกุมสืบทราบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มีการมั่วสุมเรื่องยาเสพติดจึงได้ทำการเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้าน พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ห่อด้วยกระดาษฟอร์ย ภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 27 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านซ้ายมือของนายโห่งฯโดยนายโห่งรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง
จากการซักถาม ขยายผล ผู้ต้องหา ให้การว่าได้ซื้อยาเสพติด มาจากชายชาวจีน ชื่อนายเหล่าฟาง ไม่ทราบนามสกุล รูปร่างผอม สูงประมาณ 165 ซม. อายุประมาณ 50 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านอรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะ โดยซื้อยาบ้ามาในราคาเม็ดละ 50 บาท โดยชายคนดังกล่าวนำยาเสพติดมาขายบริเวณข้าวโพด ทางทิศเหนือของหมู่บ้านอรุโณทัย ต.เมืองนะฯ ตามแนวตะเข็บชายไทย-เมียนมาร์

2.นายนาจาย(ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 35 ปี อาศัยอยู่บ้านกองมู ประเทศเมียนมาร์
ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าหลบหนีเข้ามา และอาศัยเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.นายจะโป ลอปือ อายุ 42 ปี 183 ม.1 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว พร้อมของกลางยาบ้า 19 เม็ด
โดยจับกุมได้ที่ถนนในหมู่บ้านกองผักปิ้ง ม.13 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว
จากการซักถามขยายผล ผู้ต้องหาทั้ง2 ให้การว่าได้ซื้อยาเสพติด มาจากชายชาวมูเซอร์ ไม่ทราบชื่อ รูปร่างผอม สูงประมาณ 180 ซม. อายุประมาณ 45 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเจียจันทร์ ม.13 ต.เมืองนะ โดยซื้อยาบ้ามาในราคาเม็ดละ 50 บาท โดยชายคนดังกล่าวนำยาเสพติดมาขายบริเวณทางไปสวนข้าวโพด ท้ายหมู่บ้านเจียจันทร์ ม.13 ต.เมืองนะฯ

4. นายภูวดล เลาลี อายุ 47 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 32/1 ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่2(มอร์ฟิน) โดยผิดกฏหมาย

โดยจับกุมบนถนนในหมู่บ้านอรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว
จนท.ได้พบชายเดินผ่านมาท่าทางมีพิรุจ จนท. จึงขอทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด และได้ขอตรวจปัสสาวะผลตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติด จนท. จึงได้นำ ผตห. ไปตรวจปัสสาวะที่ รพ. เชียงดาว เพื่อยืนยันผล ผลการตรวจพบสารเสพติด จนพบมีสารเสพติดในร่างกาย จากการซักถามขยายผล ผู้ต้องหา ให้การว่าได้ซื้อยาเสพติดมาเสพ มาจากชายชาวจีน ชื่อนายเหล่าฟาง ไม่ทราบนามสกุล รูปร่างผอม สูงประมาณ 165 ซม. อายุประมาณ 50 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านอรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะฯ โดยชายคนดังกล่าวนำยาเสพติดมาขายบริเวณข้าวโพด ทางทิศเหนือของหมู่บ้านอรุโณทัย ต.เมืองนะฯ ตามแนวตะเข็บชายไทย-เมียนมาร์

ทางด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่าชุด ฉก.นาหวายสืบทราบว่ากลุ่มขบวนการผิดกฎหมายจะใช้ช่วงนี้ลักลอบนำนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนักซึ่งต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกนายในพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนทำงานกันอย่างไม่มีวันหยุด ไม่มีเวลากลับไปหาครอบครัวในช่วงปีใหม่ ทุกคนทำงานด้วยความเสียสละเพื่อปกป้องอธิปไตย ป้องกันปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองฯลฯ และขอบคุณพี่น้องประชาชนในการแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ในการเข้าตรวจสอบจับกุมซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แทบทุกวัน เป็นไปตามผลการดำเนินโครงการ “บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด”ของรัฐบาลและตำรวจภูธรภาค 5

ร่วมแสดงความคิดเห็น