เปิดสถานธนานุเคราะห์ หนุนผู้มีรายได้น้อย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดสถานธนานุเคราะห์ 36 จังหวัดลำพูน เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ประสบความเดือดร้อนและขาดแคลนเงินที่จะนำไปใช้ในการดำรงชีพหรือนำไปลงทุนประกอบอาชีพ ในอัตราดอกเบื้อต่ำ-ราคาสูง ชี้ลำพูนเป็นจังหวัดที่มีที่มีศักยภาพและเป็นแหล่งนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญของภาคเหนือ และมีความต้องการที่จะเข้าถึงแหล่งเงินทุนของภาครัฐเป็นจำนวนมาก

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดสถานธนานุเคราะห์ 36 จังหวัดลำพูน โดยมีนายมนัส อ่ำทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดให้การต้อนรับ ณ สถานธนานุเคราะห์ (โรงรับจำนำของรัฐ) สาขาที่ 36 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน

ทั้งนี้นายมานะ เกลี้ยงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานธนานุเคราะห์ กล่าวว่า สถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำของรัฐแห่งนี้ ได้เปิดทำการเป็นสาขาที่ 36 โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ประสบความเดือดร้อนและขาดแคลนเงินที่จะนำไปใช้ในการดำรงชีพหรือนำไปลงทุนประกอบอาชีพ โดยการนำทรัพย์สินมาจำนำในอัตราดอกเบื้อต่ำ ราคาสูง และเพื่อเป็นการตรึงระดับอัตราดอกเบี้ยรับจำนำมิให้โรงรับจำนำเอกชนทั่วไป เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆจากประชาชนผู้ใช้บริการเกินอัตราที่พระราชบัญญัติโรงรับจำนำกำหนด ซึ่งสำนักงานธนานุเคราะห์ได้เล็งเห็นว่าจังหวัดลำพูนเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ และเป็นแหล่งนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญของภาคเหนือ พร้อมทั้งเป็นจังหวัดที่มีความต้องการที่จะเข้าถึงแหล่งเงินทุนของภาครัฐเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้แล้วการเปิดให้บริการสถานธนานุเคราะห์ สาขาที่ 36 จังหวัดลำพูน แห่งใหม่นี้ ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในด้านการเงิน ปัญหาความยากจน รายได้ไม่พอกับรายจ่าย และเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในภูมิภาค จึงได้มีการเตรียมแผนการขยายสาขา ไปแต่ละภูมิภาคให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศอีกด้วย นายมานะ กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น