มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนเรียน

มูลนิธิคุณพุ่ม โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มอบทุนสนับสนุนการศึกษา แก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการทุกประเภท ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ผ่านมา นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานมอบทุนแทนองค์ประธาน มูลนิธิคุณพุ่ม โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี แก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการทุกประเภท จำนวน 143 ทุนๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 745,000 บาท ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลแม่ฮ่องสอน พิธีเริ่มด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน อัญเชิญพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ที่เกี่ยวกับคนพิการ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ แล้วร่วมกันร้องเพลง ต้นไม้ของพ่อ และยืนสงบนั่ง เป็นเวลา 89 วินาที

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน อัญเชิญพระราชดำรัส ของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี แสดงความดีใจกับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษา ความว่า ขอให้ผู้ปกครองนำทุนการศึกษาไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถช่วยเหลือตนเองได้

มูลนิธิคุณพุ่ม โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงประทานทุนสนับสนุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติก และเด็กพิการทุกประเภท เพื่อให้ผู้ปกครองที่บุตรหลานมีความพิการ ให้ได้รับการพัฒนาสมรรถภาพทางด้านร่างกาย และการจัดการศึกษาที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล โดยได้จัดสรรทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการทุกประเภทที่มีฐานะครอบครัวยากจน และขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั่วประเทศ จำนวน 10,633 ทุน ทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น