เอาใจคนเชียงใหม่ สาวกอาหารญี่ปุ่น

กมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี นักบริหารหนุ่มแบรนด์ มูเกนได จับมือนักธุรกิจรุ่นใหม่ 2 ผู้บริหารสาว เปิดตัว “Muteki by MUGENDAI ( มูเทกิ บาย มูเกนได )” ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Japanese Cae สาขาต่างจังหวัด ( เชียงใหม่ ) แห่งแรกในประเทศ ภายใต้แบรนด์ มูเกนได ( MUGENDAI ) เอาใจคนเชียงใหม่ที่รักในอาหารญี่ปุ่น

การเริ่มต้นกิจการเราได้ดำเนินการมาเป็นเวลา 6 ปี เชียงใหม่เป็นสาขาที่ 8 ผลตอบรับทั้ง 7 สาขาในกรุงเทพฯ กระแสตอบรับทางลูกค้าเป็นอย่างดี แบรนด์เราได้เกิดขึ้นจากแบรนด์มูเกนได ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีระดับพรีเมียม ซึ่งมีสาขาเฉพาะที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ถือเป็นสาขาต่างจังหวัดสาขาแรกของบริษัทฯ สูตรอาหาร ทางบริษัทเราได้สูตรอาหารมาจากเชฟญี่ปุ่น แบรนด์ของเราไม่มีแฟรนไชส์ เป็นแบรนด์ที่บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเองทั้งหมด และได้แบ่งแยกสาขาออก โดยเชียงใหม่เป็นสาขาในต่างจังหวัด สาขาแรก โดยเปิดที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่

นายกมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี ประธานบริหาร บริษัท มูเกนได จำกัด เปิดเผยว่า แบรนด์มูเทกิ บาย มูเกนได ทางบริษัทมีสาขาที่กรุงเทพฯ สาขาอยู่ 4 สาขา ใช้ชื่อ “มูเกนได ” ซึ่งเป็นแบรนด์หลักมีอยู่ 3 สาขา แต่ถ้ารวมแบรนด์ “มูเทกิ ” ด้วยจะมีทั้งหมด 7 สาขา จังหวัดเชียงใหม่เป็นสาขาที่ 8 โดยมีคุณชิดจันทร์ ห่ง และคุณอัญชลี ลิ้มเล็งเลิศบริษัท ฟู๊ดเวนเจอร์ เชียงใหม่ จำกัด เป็นผู้บริหารสาขาเชียงใหม่ โดยที่เชียงใหม่เราเชื่อมั่นว่าผู้บริหารที่นี่มีศักยภาพสามารถช่วยให้แบรนด์มูเทกิเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่ได้ไม่ยาก

ส่วนของอาหาร นั้น เมนูซิกเนเจอร์คล้ายกับที่กรุงเทพฯ อาทิ แองกาว่ะ ราวาดอม โนเวเจียนโรล วากิวด้ง ประเภทขนมหวานจะเป็น เฟรนโทส ฮอกไกโดเมลซอกครีม และที่สำคัญมีเมนูประจำร้าน ซึ่งมีเฉพาะที่เชียงใหม่ จังหวัดอื่นไม่มี คือ ” แมงโกสตอเบอรี่โทส ” บริออชเฟรนช์โทสต์ ท็อปปิ้ง มะม่วง และท็อปปิ้งสตอเบอรี่ เป็นต้น ส่วนหนึ่งมาจากเล็งเห็นว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ มีความชื่นชอบรสชาติของมะม่วงเป็นพิเศษ เราจึงอยากทดลองเมนูนี้ เสริฟให้ลูกค้าชาวเชียงใหม่

” มุมมองด้านศักยภาพ ในจังหวัดเชียงใหม่ งบประมาณที่ใช้ในการลงทุนในสาขาเชียงใหม่ก็มากพอสมควร โดยมีตัวเลข 8 หลักที่ใช้ในการลงทุน ทางบริษัทได้มองเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นหัวเมืองใหญ่ ที่เป็นรองจากกรุงเทพฯ ผู้คนที่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพที่จะได้ลิ้มลอง รับประทานอาหารที่มีคุณภาพดี และมีกำลังการซื้อที่สูง ผู้คนในจังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพที่ไม่แพ้ผู้คนใน กรุงเทพฯ เรื่องของการจีบจ่าย ใช้สอย และต้องการอาหารที่มีคุณภาพดีในการรับประทาน ในราคาย่อมเยา ตอบโจทย์ผู้คนที่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดีกลุ่มลูกค้าที่เข้ารับประทานอาหารทางร้านค้า จะเป็นในช่วงของวัยทำงาน ครอบครัว และกลุ่มเพื่อน ในส่วนของสาขาเชียงใหม่ทางบริษัทจะเน้นในเรื่องของ ครอบครัว คู่รัก กลุ่มเพื่อน เมนูอาหารที่ได้จัดทำไว้สามารถตอบโจทย์ได้ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ประเภท ทอด นึ่ง ดิบ ของหวาน ขนม เครื่องดื่ม ชา กาแฟ ซึ่งมีพร้อมทุกอย่าง ” นายกมลสุทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ระยะเวลา 6 ปี สัดส่วนการตลาดได้เติบโตประมาณ 15 – 20 เปอร์เซ็นต์ ผลตอบรับจากลูกค้ายังดีต่อเนื่อง ตามเป้าหมาย ขณะเดียวกันสาขาเชียงใหม่บริษัทได้เล็งเห็นว่า ศักยภาพมีไม่แพ้สาขาที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพฯ การตั้งเป้าหมายในการเติบโต แต่ละปีนั้น สาขาเชียงใหม่ เราตั้งเป้าหมายไว้ที่ประมาณ 8 – 10 เปอร์เซ็นต์ และในสาขาอื่นอีก 7 สาขาก็ได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 8 – 10 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยแต่ละสาขาเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้โปรโมชั่น สำหรับการเปิดร้านในสาขาเชียงใหม่ นั้น ทางบริษัทเราจะมีไลน์ ถ้าใครที่เพิ่มไลน์บริษัทเป็นเพื่อน แล้วนำไปโชว์ให้กับพนักงานทางร้านก็จะได้ส่วนลดทันที 100 บาท แล้วพบกับเมนูใหม่ๆ ที่ทางร้านนำเสนอทุกไตรมาส อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น