สังคมกีฬา เชียงใหม่นิวส์ วันที่ 29 ธ.ค.59

ผ่านไปแล้ว สำหรับงาน วันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจจังหวัดเชียงใหม่ ประธานเปิดงาน สำหรังาน วันกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ กกท. ศูนย์จังหวัดเชียงใหม่ รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขัน วันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559 ทาง สุวิทย์ แรกข้าว ผอ.ศูนย์ กกท.จังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ทีมที่มาร่วมในงานวันกีฬาแห่งชาติครบทุกประทรวงที่มีในเชียงใหม่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

หลังจากที่ ครม.มีมติให้ก่อตั้ง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ผ่าน ครม. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โอกาสที่ เชียงใหม่ จะได้เป็นสถานที่จัดตั้งมีสูง โดยมี 4 สพล. ในภาคเหนือร่วม อาทิ สพล.เชียงใหม่ สพล.ลำปาง สพล. สุโขทัย สพล.เพชรบูรณ์ ก็จะได้ใช้ชื่อ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ในเร็วๆ นี้

เหลือเวาอีกไม่กี่วัน โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ก็เตรียมทีม ดิวิชั่น 3 ช้างศึก สามเศียร สพล.เชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขันจะเปิดสนามในวันที่ 7 มกราคม 2560 ด่านแรกเจอกับทีมแข็งอย่าง นอร์ทเทิร์น ตากยูไนเต็ด เวลา 13.00 น. ที่สนาม ม.แม่โจ้

การเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้คนที่ไม่คาดว่าจะมาเป็น “เสี่ยต่าย” มนตรี หาญใจ อดีตผู้จัดการทีม เชียงใหม่ เอฟซี มาลงอาสาเป็น นายกสมาคมกีฬาเชียงใหม่ งานนี้ได้เป็นก็ต้องนั่งยาว 4 ปี นะครับเสี่ยต่าย ชาวกีฬาก็ติดตามผลงานได้ งานแรกก็เห็นจะเป็น นำนักกีฬาเชียงใหม่ ไปแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ที่ จังหวัดสงขลา ในเดือน มิถุนายน 2560

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ บอกว่า สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เปิดรับสมัครและสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อ ระดับปริญญาตรี ในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2560 (ประเภทโควตา) เปิดรับสมัครนักเรียนที่จบ ม.ปลาย ศึกษาต่อ ในระดับ ป. ตรี สามคณะ ศึกษาศาสตร์ วิทยศาสตร์การกีฬา และ ศิลปศาสตร์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธันวาคม 2559 สอบถามรายละเอียดขั้นตอนการรับสมัครที่ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ได้ทุกวัน

ช่วงนี้ สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ก็ให้ผู้รับผิดชอบ เตรียมเช็ครายชื่อนักกีฬา นักเรียนเชียงใหม่ ที่ได้เป็นตัวแทนเขต 5 ทั้ง 28 ชนิดกีฬา ไปแข่งขัน กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-31 มกราคม 2560 ณ จังหวัดนครราชสีมา จัดการแข่งขันกีฬา 35 ชนิด คือ กรีฑา, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวย ไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, ยิมนาสติกศิลป์, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, แฮนด์บอลชายหาด และปันจักสีลัต และ 6 กีฬาสาธิต คือ เครื่องบินบังคับวิทยุ, เชียร์ลีดดิ้ง, กระบี่กระบอง, คริกเก็ต, สแต็ค และปีนหน้าผา…. ไทยได้ไฟเขียวจาก สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ได้ข้อสรุปให้ประเทศไทยจัดการเเข่งขัน ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 ในระหว่างวันที่ 23-31 ม.ค.60 โดยมีทีมเข้าร่วมการเเข่งขันทั้งหมด 7 ชาติ คือ ไทย (เจ้าภาพ) บรูไน, มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต, เมียนมา, อินโดนีเซีย เเละ ลาว โดยไม่มี เวียดนาม เนื่องจากติดเทศกาลตรุษจีน โดยจะจัดที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวว่า ทีมไทย กำลังเตรียมทีมอยู่ตอนนี้อยู่แล้ว จะเป็นทีมผสมผสานระหว่างดาวรุ่งกับทีมชุดใหญ่ ขอสร้างผลงานให้ออกมาดีที่สุดในการคว้าเเชมป์ในบ้านเรา…. ไปที่วงการลูกหนังไทย บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงกรณีสัญญาการคุมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมช้างศึก ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อเซียน “ซูซูกิ คัพ 2016” ที่จะหมดสัญญาในเดือน ก.พ.2560 อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่มีปัญหากันนิดหน่อย ในที่สุดก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ ทั้งคู่หันหน้ามาร่วมกันนำทีม ช้างศึก สู้ต่อไป

นายอำเภอ สุพจน์ หอมชื่น ผู้จัดการทีม อาวุโส เชียงใหม่ 60 ปีขึ้นไป เตรียมนำทีมแข้งอาวุโสเชียงใหม่ ไปร่วมในการแข่ง กีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 ที่ จังหวัดอุดรธานี จะเป็นเจ้าภาพ มั่นใจว่าในรุ่นนี้ แข่งไหนมักจะไม่พลาดแชมป์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น