ตำรวจเชียงราย ไล่ล่าขบวนการยานรก เหิมเกริมยิงตำรวจบาดเจ็บ-เสียชีวิต ขณะวางแผนเข้าทำการจับกุม ตามหมายศาล

เวลาประมาณ 12.30 น. วันนี้ (29 ธ.ค.59) ร.ต.อ.สมเกียรติ ยาท้วม พงส.สภ.บ้านดู่ รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่บริเวณถนนท่าข้าวเปลือก หน้าเฮือนภูวิวรีสอร์ท ใกล้กับหน้าโรงเรียนเม็งรายมหาราช บ้านม่วงคำ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกลแสง ผกก., พล.ต.ต.ธยินทร์ เทพรักษา ผบก.ภ.จว.เชียงราย รีบรุดไปตรวจสอบพบศพของ ร.ต.อ.นพพร ยาวิราช รอง สว.อก.สภ.แม่จัน ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีกากี กางเกงยีนส์สีดำรองเท้าผ้าใบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณโหนกคิ้วซ้าย กระสุนฝังใน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

และทราบว่ามีผู้บาดเจ็บอีกหนึ่งรายชื่อ ร.ต.อ.ยศนัย ชัยวงศ์ รอง สว.สส. กก.สส. ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเช่นกันเข้าที่บริเวณท้อง และถูกนำตัวส่ง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ อย่างเร่งด่วน

นายประพันธ์ สมศรี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ต.ป่าซาง อ.ดอกคำใต้ จ.เชียงราย คนงานก่อสร้างผู้เห็นเหตุ การณ์เล่าว่า เห็นผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต กำลังเดินเข้าไปที่บริเวณด้านหน้าของเฮือนภูวิวรีสอร์ท จากนั้นได้พบกับมือปืนสวมเสื้อกล้ามสีฟ้า สวมกางเกงขายาว และเดินออกมาประสบหน้ากันพอดี ทันทีที่พบกับตำรวจทั้งสองนาย มือปืนได้ชักปืนเข้ากระหน่ำยิงใส่ ร.ต.อ.นพพร 1 นัด และ ร.ต.อ.ยศนัย เข้าบริเวณที่ท้อง อีก 1 นัด ส่งผลให้เกิดการเสียชีวิตและบาดเจ็บ

จากการสอบสวนคาดว่า มือปืนรายนี้คือนายพรชัย ศรีสวัสดิ์ อายุ 39 ปี ชาว อ.แม่สาย ซึ่งมีหมายจับ จากศาล จ.เชียงราย ในคดียาเสพติด ขณะที่ตำรวจทราบว่านายพรชัย มาเปิดห้องเข้าพักที่เฮือนภูวิวรีสอร์ทแห่งนี้ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบเพื่อวางแผนดำเนินการจับกุม ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ประจันหน้ากับนายพรชัย พอดี ซึ่งนายพรชัย ได้ไหวตัวและปืนยิงใส่ตำรวจจนบาดเจ็บและเสียชีวิต ดังกล่าว

มีรายงานว่า หลังจากนั้นนายพรชัย ได้อาศัยช่วงชุลมุน วิ่งหลบหนีออกไปทางด้านหลังวิ่งตัดทุ่งนา หลบหนีออกไปทางถนนพหลโยธิน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลัง กระจายปิดล้อมพร้อมนำสุนัขตำรวจไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด โดย พล.ต.ต.ธนยินทร์ เทพรักษา ได้สั่งการให้เสริมกำลังตำรวจ จาก สภ.แม่จัน สภ.เมือง เข้ามาเสริมกำลังเพื่อปฎิบัติการไล่ล่าคนร้ายอย่างเร่งด่วน ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น