เพลิงหนาว!!! ไหม้บ้านครึ่งปูน เสียหายทั้งหลัง

เหตุเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.59 โดยทาง พ.ต.ต.สุริยันต์ จันทร์ใส พงส.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนอย่างหนัก ที่บ้านเลขที่ 48/2 ม.9 ต.สันปูเลย หลังทราบเรื่องจึงได้รุดไปตรวจสอบร่วมกับ ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของ พร้อมแจ้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงจะลุกลามหนักเป็นวงกว้าง และสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น

เมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านลักษณะครึ่งไม้ครึ่งปูน กำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก ขณะเดียวกันพบเจ้าของบ้านและประชาชนชาวบ้านในระแวกดังกล่าว กำลังช่วยกันสกัดกั้นเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามอย่างจ้าละหวั่น จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถบรรทุกน้ำต่อสายยาง ฉีดเข้าใส่บ้านหลังที่ถูกเพลิงไหม้เพื่อควบคุมเพลิง ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลงในที่สุด และไม่ลุกลามสร้างความเสียหายในจุดอื่น ก่อนจะเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าทรัพย์สินภายในตัวบ้านถูกเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่อย่างใด ในเบื้องต้นทาง พงส. ได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นจากคนภายในบ้าน ทราบว่า ขณะกำลังนอนอยู่ได้มีเสียงประกายไฟประทุ และมีกลิ่นควันไหม้จึงได้รีบออกมาดู ก็พบว่ามีเพลิงไหม้ในตัวบ้าน จึงวิ่งหนีออกมาจากตัวบ้าน พร้อมเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยเหลือ ซึ่งชาวบ้านก็ได้ให้ความช่วยเหลือและช่วยกันนำน้ำมาสกัดเพลิง แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนยากที่จะควบคุมได้ และลุกลามไหม้บ้านทั้งหลังในที่สุด อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากไฟรั่ว จนเกิดเป็นประกายไฟและลุกลามเป็นวงกว้างในที่สุด ส่วนค่าความเสียหายนั้น ยังอยู่ในระหว่างการประเมิน โดยจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาทำการตรวจหาสาหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น