โอ้ละพ่อ! เหตุเพลิงไหม้บ้าน แท้จริงลูกทรพี ลงมือเผา

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของ วันที่ 29 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 48/2 ม.9 ต.สันปูเลย โดยมีลักษณะเป็นบ้านไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องระดมกำลังและรถบรรทุกน้ำเข้าระงับเหตุนาน กว่า 20 นาที จนกระ ทั่งในที่สุดสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่ลุกลามเป็นวงกว้าง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้แต่อย่างใด และภายหลังจากการตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินเสียหาย และบ้านทั้งหลังถูกไฟเผาวอดไปทั้งหลัง ซึ่งค่าความเสียหายและสาเหตุที่แน่ชัดนั้น จะได้มีการตรวจสอบอย่างแน่ชัดอีกครั้ง ตามที่ทางผู้สื่อข่าวได้รายงานไปก่อนหน้านี้แล้ว

ล่าสุดความคืบหน้าเช้า วันที่ 30 ธ.ค.59 ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าวแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่ความจริงแล้วนั้นไม่ได้เกิดจากสาเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบโดยละเอียด พบว่าเป็นการวางเพลิงเผา ประกอบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบหาเบาะแสการเกิดเหตุ จนกระทั่งทราบว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุนั้นมี นายวีระยุทธ ชมภูจันทร์ อายุ 30 ปี เป็นผู้อยู่อาศัยภายในบ้านหลังดังกล่าว และหลังเกิดเหตุนั้นทางชาวบ้านได้ช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด ก่อนที่จะนำตัว นายวีระยุทธ มาทำการสอบสวน

ทั้งนี้ทาง นายวีระยุทธ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ได้ให้การรับสารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุเผาบ้านหลังดังกล่าวจริง ซึ่งบ้านนั้นเป็นของนางต่อมคำ ใจกันทะ มารดาของตนเอง ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะไม่พอใจที่แม่และพี่สาว ปล่อยให้อยู่บ้านเพียงลำพัง จึงได้ก่อเหตุเผาบ้านดังกล่าว หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “วางเพลิงเผาทรัพย์ โรงเรือน เรือ หรือแพ ที่คนอยู่อาศัย และทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ แม้เป็นของตนเองจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์ของผู้อื่น” ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับประสานทาง ปภ.เชียงใหม่ และทาง อ.ดอยสะเก็ด เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว นางต่อมคำ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น