พ่อเมืองเชียงใหม่ ส่งสาส์นอวยพร ขอให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ มีความสุขตลอดปี 2560

วันที่ 30 ธ.ค.59 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้ส่งสาส์นอวยพรประจำปี 2560 อวยพรประชาชนชาวเชียงใหม่และประชาชนชาวไทย ซึ่งภายในสาส์นอวยพรได้ระบุใจความว่า “วันที่ 1 มกราคม ของทุกปี ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ ตามหลักสากลนิยม จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2560 (Chiang Mai Count Down 2017) อาทิ กิจกรรมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การลงนามถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ การสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคล ณ วัดต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ และกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ”

“เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2560 ผมขอให้ทุกท่านได้น้อมนำแนวทาง ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยยึดหลักทางสายกลางพอประมาณ หมายถึงความพอดี ที่ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น มีเหตุผล หมายถึง การใช้หลักเหตุผลในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ โดยพิจารณาจากเหตุปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผลที่คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างรอบคอบ และมีภูมิคุ้มกัน หมายถึง การเตรียมตัวให้พร้อมต่อผลกระทบ ที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงรอบตัว มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อนำไปสู่การมีชีวิต เศรษฐกิจ และสังคมที่สมดุล มั่นคง และยั่งยืน”

“ท้ายนี้ ผมขอส่งความปราถนาดีมายังพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ทุกท่าน และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก พระบรมธาตุดอยสุเทพ บารมีของครูบาศรีวิชัย พระบารมีแห่งบูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ได้โปรดดลบันดาลประทานพร ให้พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง มีพลังความคิดที่จะร่วมกันสร้างสรรค์พัฒนา จ.เชียงใหม่ ให้วัฒนาสถาพรยิ่งๆ ขึ้นไป” ผวจ.กล่าว

นอกจากนี้ ทาง ผวจ.เชียงใหม่ ยังได้พูดถึงมาตรการในการดูแลความปลอดภัยอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการเตรียมการเปิดศูนย์ปฏิบัติการ 7 วันอันตราย ตั่งแต่วันที่ 29 ธ.ค.59 – 4 ม.ค.60 ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการประชุมซักซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้มีการซักซักซ้อมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เช่นการตั้งด่านตรวจจับทั้งหลาย ที่ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการตั้งด่านตรวจจับในช่วงเวลาที่เหมาะสม และในตำแหน่งที่เหมาะสม รวมทั้งได้เร่งดำเนินการแก้ไขในจุดที่สัญญาณไฟจราจร หรือป้ายจราจรที่ชำรุดให้กลับมาใช้งานได้

รวมถึงได้มีการจัดระเบียบการเดินทางขึ้นไปยังสถานที่ท่องเที่ยวตามอุทยานต่างๆ โดยได้มีการบังคับไม่ให้นำรถโดยสารส่วนบุคคลขึ้นไป เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดระหว่างเส้นทาง ขณะเดียวกันในปีนี้ก็ได้มีการวางมาตรการในเรื่องของการใช้กฎหมายเข้มในเรื่องของการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับยานพาหนะ และเรื่องของการไม่สวมหมวกนิรภัย ขณะขับรถจักรยานยนต์ รวมถึงแม้แต่นักท่องเที่ยวหากทำผิดกฎจราจร ก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยให้ทุกคนเที่ยวปีใหม่อย่างมีความสุข และลดความสูญเสีย

ผวจ.ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงานส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ปีนี้ ทางจังหวัดและหน่วยงานเกี่ยวข้องก็ได้ช่วยกันจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงอยากฝากให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกลุ่มผู้ประกอบการและประชาชน ได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดด้วยความอบอุ่นมีไมตรี เป็นเจ้าบ้านที่ดีและคอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้อยากฝากขอความร่วมมือกับกลุ่มผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นฝ่ายข้าราชการ ตำรวจ กลุ่มผู้ประกอบการที่ให้บริการ แม้กระทั่งร้านค้า ให้การอำนวยความสะดวกและอย่าได้เอาเปรียบนักท่องเที่ยว เพื่อให้ จ.เชียงใหม่ของเรานั้น เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่น่าจดจำของนักท่องเที่ยวตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น