The First of CMFC 2016 หลากเรื่องหลายราวเกิดขึ้นมากมาย ในถ้ำ “พยัคฆ์ ล้านนา” ตลอดปี 2559


หลากเรื่องหลายราวเกิดขึ้นมากมาย ในถ้ำ “พยัคฆ์ ล้านนา” ตลอดปี 2559 แต่มีไม่กี่เรื่อง ที่เข้ามาเป็น “อันดับ 1” ของปี ซึ่งทีมข่าว “CMNSPORT” จะพาไปย้อนเรื่องราวให้ได้ติดตามกัน
1.วันแรกในแดนล้านนา (26 ม.ค.2559) :
อย่างที่แฟนคลับทราบกันดีว่า ต้นปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการบริหารของสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี โดยที่ บีจี สปอร์ต เมเนจ เมนท์ เข้ามาดูแลแทนทุกขั้นตอน ทำให้ช่วงแรกๆ นักเตะจะทำการฝึกซ้อม และเก็บตัวที่สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ก่อนจะยกขบวนมาปักหลักที่เชียงใหม่ เป็นครั้งแรก เมื่อ 26 ม.ค.59 ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ชนิดที่ว่าต้องสวมถุงมือกันเลยทีเดียว
2.เปิดตัวต่อหน้าแฟนคลับ (7 ก.พ.2559) :
นักเตะเชียงใหม่ เอฟซี และทีมงานผู้ฝึกสอน เปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลเป็นครั้งแรกเมื่อ 7 ก.พ.59 ที่ศูนย์การค้าเมญ่า โดยมีบิ๊กเนมเมืองเวียงพิงค์ให้เกียรติร่วมงานพร้อมหน้า นำโดย พล.อ.เจน คีรีทวีป อดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในงาน, พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 และ ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่, นายกิตติศักดิ์ จิระภาสุขสกุล รองประธานสโมสรฯ และผู้สนับสนุนหลัก บริษัท เชียงใหม่ เบฟเวอเรจ จำกัด, บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และ โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม เข้าร่วมงาน ท่ามกลางแฟนคลับ เชียงใหม่ เอฟซี และชาวเชียงใหม่ให้ความสนใจอย่างคับคั่ง
3.อุ่นเครื่องนัดแรก “กัสมี่” ตีเจ๊า 1-1 (10 ก.พ.2559) :
ในช่วงที่ขุนพล “พยัคฆ์ล้านนา” เตรียมทัพลุยยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 นั้น พวกเขาประเดิมเกมอุ่นเครื่องได้อย่างประทับใจ แม้จะเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ อัลบิเร็กซ์ นีงาตะ อาคันตุกะจากแดนปลาดิบ บนสกอร์ 1-1 ที่สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ เมื่อ 10 ก.พ.59 แต่อย่าลืมว่า นั่นเป็นการลงเกมครั้งแรก โดยในครึ่งแรก เกมเป็นไปอย่างสูสี ก่อนสกอร์ยังค้างที่ 0-0 จนมาครึ่งหลังนาทีที่ 70 อัลบิเร็กซ์ นีงาตะ ขึ้นเกมรุกมาหน้าประตู แนวรับ เชียงใหม่ เคลียร์บอลไม่ขาด ลีโอ ซิลวา เหยียดขาแหย่บอลเข้าประตู ส่งให้ อัลบิเร็กซ์ นีงาตะ ขยับขึ้นนำ 1-0 จากนั้นเชียงใหม่ หันมาเจาะทางด้านข้าง และอีก 10 นาทีต่อมา โชคลาภ ฉีกตัวไปรับบอลทางฝั่งขวา ก่อนโยนเข้ากลางให้ “พ่อมดล้านนา” โรม็อง กัสมี จับบอลด้วยเท้าขวา ก่อนวอลเลย์เต็มข้อซ้ายเสียบตาข่ายสุดงาม ตามตีเสมอให้เชียงใหม่ เอฟซี เป็น 1-1 และจบเกมด้วยสกอร์นี้
4.Meet and Greet (21 ก.พ.2559) :
ทีมงานเชียงใหม่ เอฟซี บางส่วน และผู้ฝึกสอน รวมถึงฝ่ายบริหาร พบปะประชาชนแฟนคลับ และทำกิจกรรมร่วมกันครั้งแรก เมื่อ 21 ก.พ.59 ในงาน “Run for CMFC” ซึ่งแฟนบอล เชียงใหม่ เอฟซี กว่า 100 คน ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง แก้บนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และขอพรพระธาตุดอยสุเทพ หลังจากที่ เชียงใหม่ เอฟซี ยังได้สิทธิ์อยู่แข่งขันในลีกพระรอง โดยมี นายกิตติศักดิ์ จิรภาสุขสกุล รองประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี และ “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ เข้าร่วมงาน ส่วนนักเตะที่จอยกับแฟนก็มี “กัปตันรัน” ศรันย์ พรหมแก้ว, “เจ้าฮัง” โชคลาภ นิลแสง และแข้งป้ายแดงคนล่าสุด “เจ้าเพียว” ธีระพงศ์ ดีหามแห
5.“เหยา” ยิงประตูแรก “พยัคฆ์” (5 มี.ค.2559) :
นัดเปิดลีกพระรองของเหล่าขุนพล “พยัคฆ์” ไม่สวยหรูนัก เมื่อเป็นฝ่ายบุกไปแพ้ ท่าเรือ เอฟซี 3-1 เมื่อ 5 มี.ค.59 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม แต่ในความพ่ายแพ้ ก็ยังมีเรื่องดี เมื่อ เหยา เฮอร์มันน์ หลุดไปยิงตีเสมอให้เชียงใหม่ เอฟซี 1-1 ในนาทีที่ 60 ซึ่งเจ้าตัวถูกขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะที่ยิงประตูแรกให้กับทีมได้สำเร็จ หลังถูก มารันเญา ซัดให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 32 ก่อนสุดท้าย ขุนพล “พยัคฆ์” จะพ่ายไปอย่างสนุก หลังเปิดหน้าแลกหมัดอย่างถึงพริกถึงขิง
6.สามแต้มแรกในลีกแถมเฮในรัง (9 มี.ค.2559) :
แฟนคลับเชียงใหม่ เอฟซี ไม่ต้องรอนานสำหรับชัยชนะแรกของฤดูกาล เมื่อเพียงนัดที่สองของศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 พวกเขาก็ได้เฮ ในเกมเปิดรังรับมือ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เมื่อ 9 มี.ค.59 โดยเกมดังกล่าว “พยัคฆ์ล้านนา” เบียดชนะไปอย่างสนุก 2-1 โดย เหยา เฮอร์มัน และ โชคลาภ นิลแสง ยิงให้เชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 2-0 ในนาทีที่ 11 และ 33 ก่อนถูก เนลลิสซัน ยิงตีไข่แตกในนาทีที่ 57 นอกจากนี้ ยังเป็นชัยชนะนัดแรก ในถิ่นของเชียงใหม่ เอฟซี ด้วย
7.เปิดซิงพ่ายคาบ้าน (16 มี.ค.2559) :
สำหรับกีฬา เมื่อมีชนะ ก็ต้องแพ้บ้าง อะไรบ้าง โดยเชียงใหม่ เอฟซี แพ้คาบ้านตัวเองครั้งแรกเมื่อ 16 มี.ค.59 ซึ่งเกมนั้น พีทีที ระยอง รับบทผู้มาเยือน ก่อนบุกมาเด็ดเขี้ยว “พยัคฆ์” 1-3 ยัดเยียดความปราชัยหนแรกในถ้ำให้กับขุนพล “พยัคฆ์ล้านนา”
8.ซัดกระจายเกิน 2 ตุง (27 เม.ย.2559):
ศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ปี 2016 เข้าสู่นัดที่ 7 เชียงใหม่ เอฟซี ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องทุกนัด และในนัดที่ 7 นี้เอง เป็นเกมที่พวกเขายิงคู่แข่งเกิน 2 ลูกเป็นครั้งแรก โดยเกมนั้น เป็นการเปิดบ้านรับมือสมุทรสงคราม อาร์ แอร์ไลน์ เมื่อ 27 เม.ย.59 ซึ่งผู้ทำประตูประกอบด้วย โรม็อง กัสมี่ เบิกสกอร์แรกสุดงาม ในนาทีที่ 45+2 ก่อนที่เหยา เฮอร์มันน์ จะตามมาในนาทีที่ 60 ต่อด้วย นาถวุฒิ สิงหราช นาทีที่ 79 และปิดท้ายที่ อองรี โจเอล นาทีที่ 81
เชื่อเหลือเกินว่า ปีหน้าฟ้าใหม่ ขุนพล “พยัคฆ์ล้านนา” จะทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จากการทำงานอย่างหนักของทุกฝ่าย หลังการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่ง และเมื่อตอนนั้น การยืนอยู่บนแท่น “อันดับ 1” ของตารางคะแนน แบบยาวๆ จะไม่ใช่เรื่องที่แฟนบอลต้องรอคอยอีกต่อไป

เรื่อง : ทีมข่าว CMNSPORT
ภาพ : Official Chiangmai Football Club

ร่วมแสดงความคิดเห็น