งานวันเด็กลำปาง มีแจกรางวัลใหญ่ วันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 2560 นี้

อบจ.ลำปาง แถลงข่าวงาน “เด็กลำปางสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” ระบุจัดในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.2560 ณ สวนสาธารณะหนองกระทิง เน้นเผยแพร่พระราชกรณียกิจ ปลุกจิตสำนึกให้ยึดมั่นสถาบันพระมหากษัตริย์ งานเริ่ม 13.00-17.00 น. ลุ้นรับทุนการศึกษา แท็บเล็ตและรถจักรยาน ไฮไลท์เด็กลำปางรวมพลังจุดเทียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
เมื่อวันที่ผ่านมา นายเกรียงเดช สุทธภักติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง และนายมงคล ขัดผาบ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “เด็กลำปางสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” โดยนายวัฒนา สิทธิวัง รองประธานสภา ฯ นายบุญเชิด พรมศร นายทวี ศรีวิชัย นายอำนวย วรญาณกุล สมาชิกสภาฯ และหัวหน้าส่วนราชการร่วมรับฟังการแถลงข่าว โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมงาน ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้กำหนดจัดงาน “เด็กลำปางสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560 ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ แต่เนื่องจากอยู่ในช่วงที่คนไทยทั้งประเทศประสบความสูญเสีย เป็นความวิปโยคยิ่งใหญ่ที่สุดของประชาชนชาวไทย โดยตามที่สำนักพระราชวังได้ประกาศ ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2559 เรื่อง พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทรสยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จึงได้เน้นจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อีกทั้งเพื่อสร้างเวทีในการแสดงออกถึงความสามารถในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มพูนสมรรถภาพด้านร่างกายและอารมณ์ อันเป็นการบ่มเพาะและสร้างพื้นฐานที่ดีของทรัพยากรบุคคลที่ดีมีคุณภาพของประเทศชาติในอนาคต
โดยงานจัดขึ้นภายในบริเวณสวนสาธารณะหนองกระทิง ซึ่งในส่วนของการแสดงนิทรรศการจะเริ่มในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป พิธีเปิดจะเริ่มในเวลา 13.00 น. ถือเป็นการเปิดงานในช่วงเวลาที่แตกต่างจากทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากทุกหน่วยงานจัดงานช่วงเช้าในเวลาใกล้เคียงกัน จึงทำให้เกิดการกระจายตัวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ประกอบกับรับทราบข้อมูลของ อบจ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งจัดในช่วงกลางคืนและประสบผลสำเร็จโดยมีกลุ่มเป้าหมายมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในปี 2560 อบจ.ลำปาง จึงเปลี่ยนช่วงเวลาเปิดงานมาเป็นช่วงบ่าย เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น.
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดซุ้มนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง ประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ประกวดการเขียนเรียงความ แข่งขันการกล่าวสุนทรพจน์ แข่งขันกีฬา นอกจากนี้ ยังมีเครื่องเล่นทางน้ำและทางบก กิจกรรมนันทนาการ และเวทีบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ ลุ้นรับทุนการศึกษา แท็บเล็ต และรถจักรยาน โดยเด็กหรือเยาวชนจะต้องลงทะเบียนหน้างาน ซึ่งจะมีการจับสลากและประกาศรายชื่อ/หมายเลขบนเวทีกลาง ผู้ที่ได้รับการประกาศฯ ดังกล่าวจะต้องเป็นผู้ที่อยู่ภายในงานและต้องขึ้นไปแสดงหรือตอบคำถามบนเวที เพื่อแสดงออกถึงความรู้ความสามารถของเด็กไทย ซึ่งเป็นรากฐานของการนำไปสู่ผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต
“ไฮไลท์ที่สำคัญของงาน คือ การเชิญชวนเด็กและเยาวชนลำปางรวมพลังจุดเทียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่เคารพรักยิ่งของปวงชนชาวไทย”
จึงขอเชิญชวนเด็กและเยาวชนในจังหวัดลำปางที่มีความสามารถเข้าร่วมประกวด/แข่งขัน โดยรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง วันที่ 10 ม.ค.2560 ติดต่อหรือสมัครได้ที่กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้น 3 อบจ.ลำปาง อ.เกาะคา จ.ลำปาง โทรศัพท์ 054-237662 และขอเชิญเด็กและเยาวชนลำปางร่วมงาน “เด็กลำปางสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.2560 ณ สวนสาธารณะหนองกระทิง.

ร่วมแสดงความคิดเห็น