ร.ร.บ้านไร่ สพป.ชม. เขต 4 จัดค่ายคุณธรรม น้อมนำ ทำความดี ถวายพ่อ

วันที่ 27 ธันวาคม 2559 โรงเรียนบ้านไร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จัดกิจกรรมค่ายคุณธรรม น้อมนำ ทำความดี ถวายพ่อ ตามโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ โดย นายวินัย ไพยารมณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ โรงเรียนบ้านไร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

โดยการจัดงานในครั้งนี้ นางนิรชญาวรรณ มีณรงค์ ครูชำนาญการพิเศษ ผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ ได้เปิดเผยว่าโรงเรียนบ้านไร่ได้ตระหนักเห็นความสำคัญของการขัดเกลาจิตใจของเยาวชน เพื่อปลูกฝัง และส่งเสริม คุณธรรม จริยธรรม มีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแก่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิภลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อให้นักเรียนมีโอกาสศึกษาและปฏิบัติธรรมโดยการปฏิบัติตรงด้วยตนเอง เพื่อปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมที่ดีงามแก่เยาวชน และเพื่อให้นักเรียนรู้จักและดำรงตนโดยใช้หลัก ศีล 5 ในการดำรงชีวิต

มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 69 คน คณะครูจำนวน 10 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์จากพระวิทยากร พระธวัชชัย ธฺมรํสี (หลวงวงษา) แห่งวัดอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มาดำเนินการอบรมและจัดกิจกรรมในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น