หนุ่มประสาทหลอน ผูกคอตายในห้องขัง สภ.ภูพิงค์ฯ

สุดสลด หนุ่มขี้เมาอาการประสาทหลอนกำเริบ หนีออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวได้ก่อนคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุม สภ.ภูพิงค์ แต่ทางเจ้าตัวอ้างว่าหนาว ร้องขอผ้าห่ม 1 ผืน กลางดึกไม่คาดฝัน ใช้เป็นผ้าผูกคอติดกับลูกกรงห้องควบคุมแล้วฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งทางญาติมารับศพ เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจสาเหตุ พร้อมนำร่างประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 3 ม.ค.60 โดยระหว่างที่ทาง ร.ต.อ.ประยุพ วงศ์ รัตนมัจฉา พงส. สภ.ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ ได้รับรายงานว่า มีคนถูกนำตัวมาควบคุมแล้วแขวนคอตาย หลังทราบจึงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งภายในห้องพบศพชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเชาว์ฤทธิ์ ฟองแก้ว อายุ 40 ปี อยู่ 193/1 ม.11ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ สภาพศพใช้ผ้าขนหนูผูกคอติดกับลูกกรงห้องควบคุม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์ชันสูตร เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุนั้นไม่มีผู้ต้องหาอื่นในห้องควบคุม ซึ่งระหว่างนั้นมี ดต.ขวัญชาติ บัวเย็น สิบเวร  เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 2 ม.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีชายวิกลจริต มุดท่อระบายน้ำ ริม ถ.เชียง ใหม่-หางดง เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อผู้อื่น ภายหลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวไว้ได้ และทำการคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมของ สภ.ภูพิงค์ ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับตัว โดยทางญาติแจ้งว่าจะมารับตัวช่วงเช้าของวันที่ 3 ม.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ตายไว้ในห้องควบคุมของ สภ.

โดยในเวลาต่อมา ทางผู้ตาย ได้ร้องขอผ้าห่มเนื่องจากอากาศหนาว ประกอบกับทางเจ้าตัวไม่ได้สวมใส่เสื้อ ทาง สิบเวรจึงให้ผ้าขนหนูไว้ห่มนอน จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.20 น. ของวันที่ 3 ม.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ดูแลห้องควบคุมได้ทำการตรวจตราความเรียบร้อยพบว่า นายเชาว์ฤทธิ์ ผู้ตายนั้น ยังห่มผ้าและนอนอยู่ภายในห้องตามปกติ และไม่มีผู้ต้องหาอื่นในห้องควบคุม จนถึงช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 03.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลห้องควบคุมได้ทำ การตรวจตราความเรียบร้อยอีกครั้ง และก็พบความผิดปกติจึงเปิดห้อง พบว่า นายเชาว์ฤทธิ์ ได้ใช้ผ้าขนหนูผูกคอกับลูกกรงห้องควบคุมด้านในเสียชีวิต จึงรีบแจ้งรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และทำการตรวจสอบ ลงบันทึกเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาทางญาติผู้ตาย น.ส.เกษร แสนใจ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ นายเชาว์ฤทธิ์ ได้เดินทางมารับศพ และเบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายเชาว์ฤทธิ์ มักดื่มสุราเป็นประจำทุกวัน และช่วงหลังๆ มีอาการประสาท หลอน และกลัวจะมีคนมาทำร้าย กระทั่งช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น. นายเชาว์ฤทธิ์ ได้หนีออกจากบ้าน ซึ่งทาง น.ส.เกษร ก็ได้ออกตามหาจนในช่วงกลางคืน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่าได้ควบคุมตัว นายเชาว์ฤทธิ์ อยู่ที่ สภ.ภูพิงค์ฯ โดยตนตั้งใจจะมารับตัวในช่วงเช้า แต่กลับทราบข่าวร้ายว่าสามีได้ฆ่าตัวตายก่อน อย่างไรก็ตามทางภรรยาและญาติผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพออกจากที่เกิดเหตุพร้อมทั้งได้ส่งให้กับทางญาติ เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

วีรศักดิ์ ปัญญาโชติ..รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น