สาวกรี๊ด! บิล สีดา ย้ายซบ เชียงใหม่

เชียงใหม่ เอฟซี เสริมทัพรับปีใหม่ คว้าตัว บิล สีดา ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ด้วยสัญญายืมตัวจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ทำให้ดาวรุ่งรายนี้จะได้ร่วมงานกับโค้ชคนแรก ที่ให้โอกาสในการลงเตะลีกไทยอย่าง มร.คัมเบะ ซูกาโอะ อีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของ สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ที่กำลังเตรียมทีมลุยศึกไทยลีก 2 – 2017 (T2) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพักเทศกาลปีใหม่ และจะมีการกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง ในวันพฤหัสที่ 5 ม.ค.นี้

ล่าสุดทางสโมสรฯ ได้เสริมแนวรุกด้วยการคว้าตัวดาวรุ่ง ‘เจ้าปรินซ์’ บิล สีดา ด้วยสัญญายืมตัวจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยนับเป็นนักเตะหน้าใหม่อายุน้อยที่สุดในทีม ที่จะมาเพิ่มมิติในแดนหน้าให้ ‘พยัคฆ์ล้านนา’ อีกทั้งยังเป็นการกลับมาพบกับ มร.คัมเบะ ซูกาโอะ อีกครั้ง หลังกุนซือผู้นี้เป็นคนดึง บิล สีดา มาค้าแข้งในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อสมัยคุมทีมสวาทแคท

สำหรับ ‘เจ้าปรินซ์’ หรือชื่อเต็ม บิล กิลแซร์ สีดา เล่นในตำแหน่งกองหน้า ปัจจุบันอายุ 21 ปี มีเชื้อสายไทย-เดนมาร์ก เริ่มค้าแข้งกับทีม IF Skjold Birkeröd ในระดับดิวิชั่น 2 ของเดนมาร์ก จากนั้นได้มาทดสอบฝีเท้ากับทีมนครราชสีมา ในช่วงปลายปี 2015 จนได้รับโอกาสจาก มร.คัมเบะ ซูกาโอะ (กุนซือในตอนนั้น) ให้เซ็นต์สัญญาร่วมทีมสวาทแคท โดยเจ้าตัวต้องเดินทางกลับไปศึกษาต่อ และขอกลับมาร่วมทีมอีกครั้งในเลค 2 ของปี 2016 แต่สุดท้ายได้มีการยกเลิกสัญญาไป ซึ่งระหว่างนี้ บิล สีดา ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย ยู-21 ที่มี ’โค้ชโย่ง’ วรวุธ ศรีมะฆะ คุมทีมอีกด้วย ต่อมาเป็น ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ดึงกองหน้าร่างสูงถึง 187 cm. คนนี้เข้าร่วมทีม แต่ ‘จงอางผยอง’ ถูกตัดสิทธิ์การแข่งขันของศึก ด.1 ก่อนเจ้าตัวจะได้ร่วมทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี และได้ปล่อยให้ เชียงใหม่ เอฟซี ยืมตัวในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น