ก๊อซซิบคนเมือง วันที่ 3 ม.ค.60

สวัสดีปีใหม่ 2560 กันอย่างเป็นทางการ หลังจากล่วงเลยการเฉลิมฉลองปีใหม่กันมาพอหอมปากหอมคอ แม้ปีนี้ส่วนใหญ่จะบอกว่าซบเซา โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ แต่ที่คึกคักกลับเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามยอดดอย สารพัดม่อนได้รับอานิสงส์จากวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวขึ้นไปท้าลมหนาวกันตรึม และไม่ผิดหวังโดยเฉพาะวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน ทั้งหนาวและเปียกปอนในคราวเดียวกัน

เช้าวันปีใหม่ที่ผ่านมา นที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันปีใหม่ โดยได้รับเกียรติจากท่านนายอำเภอสันทราย อดุลย์ ฮวกนิลมาร่วมในพิธีท่ามกลางพุทธศาสนิกชนเดินทางมาทำบุญตักบาตรกันอย่างคับคั่ง อนุโมทนาสาธุโดยทั่วกัน

ด้วยความห่วงใย ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ สานมือกับอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยท่านนายอำเภอ “หนึ่ง” ศรัณยู มีทองคำ เปิดจุดตรวจบูรณาการ 7 วันอันตรายช่วงปีใหม่ จากวันนั้นถึงวันนี้ (4 ม.ค.2560) ครบ 7 วันพอดี หลังจากนี้คงมีสรุปสถานการณ์ในพื้นที่มารายงานต่อสื่อเพื่อสาธยายต่อให้สาธารณชนได้รับทราบกันต่อไป

ไม่ธรรมดา ประสงค์ ยาประเสริฐ ผญบ.บ้านโฮ้งใน ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สุภาพบุรุษผู้มาดมั่น ทุบกระปุก
สร้างบ้านใหม่หลังงาม เจ้าตัวเป็นปลื้มเพราะลงมือเทฐาน โบกฉาบก่ออิฐสำเร็จด้วยตนเอง ทำบุญฉลองเมื่อไหร่คงงานใหญ่ของตำบลกันเลยทีเดียวเชียว

ช่วยเหลือชาวบ้าน อณิรา ธินนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ พม.นำโดย นายธีรเชนทร์ เดชา นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย และทีมงานประชาบดีลงพื้นที่เยี่ยมพร้อมมอบถุงยังชีพให้กำลังใจแก่ผู้ป่วย ที่ขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน ที่ตำบลบ้านแซว อ.เชียงของ จ.เชียงราย

เพื่อนๆในวงการปลัดเทศบาลฝากแสดงความยินดีผ่านสื่อไปยัง นฤวุฒิ นิรุตติพงศ์ ปลัด อบจ.ลำพูน ที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง (นักบริหารงานท้องถิ่น ระดับสูง) ปลัด 9 อบจ.ตราด แว่วข่าวว่าพร้อมเดินทางล่องสู่แถบชายทะเลในเดือนหน้านี้แน่นอน

เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมส่งเสริมอาชีพให้กับครอบครัวที่ป่วยและพิการไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัวที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน นำโดย นางพรทิพย์ ภู่เพียงใจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และหน่วยงาน
ที่เกี่ยวข้อง ให้ทั้งความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สนับสนุนทั้งการสร้างงาน สร้างรายได้ เพื่อการดำรงอยู่ในสังคมอย่างยั่นยืนต่อไป

ท้ายสุด!สภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วงนี้ จะเห็นได้ว่ามีความผิดปกติอยู่หลายอย่าง ทั้งหนาว ร้อนและฝนในวันเดียวกัน บางครั้งยังแถมแผ่นดินไหวให้ตื่นเต้นเป็นระยะ ฉะนั้นเพื่อสุขภาพร่างกายที่ปลอดโรคปลอดภัย คือทำร่างกายให้อบอุ่น หมั่นออกกำลังกายอย่างสมํ่าเสมอ ด้วยความปรารถนาดี!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น