ทัพนักเที่ยว กลับกันแล้ว ไร้คนตกค้าง ขนส่งฯบริการ จัดรถไว้เพียบ ปปส.ตรวจเข้ม

ไร้ตกค้าง………..ประชาชน นักท่องเที่ยวหลายพันคน นั่งรอรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาที่สถานีขนส่ง อาเขตฯ หลังเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ โดยนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ทยอยแจกของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมสำรองรถไว้บริการคนเดินทาง ซึ่งปีนี้ไม่พบมีผู้โดยสารตกค้างแม้แต่รายเดียว

สิ้นสุดหยุดยาวเฉลิมฉลองปีใหม่ 2560 ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเชียงใหม่ เริ่มเดินทางกลับต่างจังหวัด โดยบรรยากาศที่บริเวณสถานีขนส่งอาเขตแห่งที่ 2 และ 3 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีประชาชนขนของสัมภาระมารอขึ้นรถกันจำนวนมาก ด้านขนส่งจังหวัดเพิ่มเที่ยวรถรองรับการเดินทาง มั่นใจผู้โดยสารไม่ตกหล่น ขณะที่ถนนหลายสายมีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแล รักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การเดินทางสามารถสัญจรได้อย่างคล่องตัว ขณะที่ ปปส.ตรวจเข้มคนเดินทาง ไม่พบยาเสพติด

ช่วงเย็นวันที่ 3 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่แห่งที่ 3 ตลอดช่วงเช้าบรรยากาศการเดินทางกลับหลังเทศกาลปีใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมากเริ่มทยอยเข้ามาซื้อตั๋วเพื่อกลับภูมิลำเนาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ผ่านมาซึ่งจากการที่มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาใช้บริการขนส่งสาธารณะในพื้นที่ ทางขนส่งอาเขตเชียงใหม่ได้มีการออกประกาศให้ระมัดระวังมิจฉาชีพหลังจากมีการแจ้งว่ามีการเข้ามาแฝงตัวเพื่อขโมยกระเป๋าของผู้มาใช้บริการ โดยทางขนส่งเชียงใหม่ได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาเดินตรวจตราภายในพื้นที่ขนส่งอาเขตที่ 2 และขนส่งอาเขตที่ 3 เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มมิจฉาชีพได้ก่อเหตุลักทรัพย์ผู้เข้ามาใช้บริการพร้อมทั้งได้มีการรตรวจหาสารเสพติดและวัดปริมาณแอลกอฮอล์พนักงานขับรถก่อนที่จะทำหน้าที่ให้บริการขับรถเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

โดยทาง นายชาญชัย กีฬาแปง ผอ.สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ประชาชนบางส่วนใหญ่ได้ทยอยเดินทางกลับตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้ในวันนี้ตั๋วโดยสารในเส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ และเส้นทางสายเหนือประมาณ 100 เที่ยวต่อวันในวันนี้ยังมีตั๋วเหลือรองรับประชาชนอยู่ ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาได้มีเสริมเที่ยวรถเส้นทางสายเหนือจำนวน 16 เที่ยว และเส้นทางเข้ากรุงเทพฯจำนวน 28 เที่ยว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้คาดว่าในช่วงบ่ายถึงค่ำจะมีการเสริมรถของสายเหนืออีกประมาณ 20 เที่ยว และเที่ยวรถเข้ากรุงเทพฯประมาณ 25 เที่ยว ซึ่งทางขนส่งมีรถพร้อมให้บริการอย่างเพียงพอ รองรับไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอนโดยจะมีการบริการให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาให้ได้ก่อนเวลา 22.00 น.อย่างไรก็ตาม ทางขนส่งจังหวัดได้วางมาตรการ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้เดินทาง รวมไปถึงวางมาตรการป้องกันกันการเกิดุบัติเหตุจากรถโดยสาร โดยการเปิดสายด่วนรับแจ้งร้องเรียนและสอบถามข้อมูลการเดินทางที่เบอร์ 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง จึงเชื่อว่าผู้เดินทางจะไม่ตกหล่นและมีรถให้บริการเพียงพอกับความต้องการ นอกจากมาตรการเพิ่มความสะดวก และมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังได้เพิ่มกำลังตำรวจและสารวัตรทหารรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานีขนส่ง เพื่อกวดขันดูแลความปลอดภัย

ขณะที่บรรยากาศบนนถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง บริเวณหน้ากองกำกับการตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ได้มีีรถยนต์ทยอยสัญจรกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่องโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ได้มีการตั้งจุดบริการประชาชนง่วงไม่ขับ พร้อมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจเส้นทางเสี่ยงตลอดเวลา ขณะที่บรรยากาศที่สถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาซื้อตั๋วกลับอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่หนาแน่นเท่าที่ควรเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้ทยอยเดินทางกลับก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงค่ำวันเดียวกันนี้ ทางด้านสำนักงาน ปปส.ภ. 5 โดย นางสาวสุกันยา ใหญ่วงศ์ หน.ชป.ที่ 2 พร้อมด้วย จนท.ปปส.ภ.5 รวม 8 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารบก มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ และสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติ ภารกิจตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถยนต์ ตรวจค้นบุคคลและสัมภาระรณรงค์ประชา สัมพันธ์เพื่อการเฝ้าระวังและป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 โดยในวันนี้ นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานบูรณาการของทั้ง 3 หน่วย โดยได้มีการตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถยนต์โดยสาร จำนวน 104 คน ผลไม่พบสารเสพติดในร่างกาย นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการตรวจค้นรถโดยสาร พบว่าบริษัทเดินรถที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่ง กระเป๋าสัมภาระที่นำขึ้นไปกับตัวผู้โดยสารไม่ติดป้ายกระเป๋าสัมภาระ แต่ที่เก็บไว้ใต้ท้องรถติดป้ายที่สัมภาระ แต่รถเสริมทุกคันไม่มีการติดป้ายที่สัมภาระทั้งสัมภาระที่เก็บใต้ท้องรถและนำติดตัวขึ้นบนรถ จึงให้คำแนะนำเจ้าหน้าที่บริษัททัวร์ และพนักงานขับรถตรวจสอบหรือทำตามมาตรการการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเคร่งครัดเพื่อช่วยป้องกันการลำเลียงนำเสพติด /ผลการตรวจไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด และ แจกสื่อรณรงค์ป้องกันภัยยาเสพติดให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น