ร.ร.อนุบาลบรรณวิทย์ บำเพ็ญกุศล ถวาย ร.9

โรงเรียนอนุบาลบรรณวิทย์ เป็นเจ้าภาพจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันที่ผ่านมา นายศิวัช บูรณะวิทย์ เจ้าของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลบรรณวิทย์ เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดพระธาตุดอยกองมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีพระใบฎีกาอาทิตย์ เตชะธัมโม เจ้าอาวาสวัดทุ่งกองมูเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีส่วนราชการ ประชาชนร่วมพิธี

นางมุขชญา ปุรณะวิทย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวรรณวิทย์ อัญเชิญพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตความว่า” บ้านเมืองของเรากำลังต้องการการปรับปรุงและการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ ทางที่เราจะช่วยกันได้ก็คือการที่ทำความคิดให้ถูกและแน่วแน่ในอันที่จะยึดถือประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นที่หมาย ต้องเพลาการคิดถึงประโยชน์เฉพาะตัวและความขัดแย้งกันในสิ่งที่ไม่ใช่สาระลง”

จากนั้นพระสงฆ์สวดพระอภิธรรม 4 จบแล้ว พระสุมณฑ์ศาสนกิตติ์ เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำพระสงฆ์และผู้ร่วมพิธีนั่งเจริญจิตภาวนาเป็นเวลา 9 นาทีและนำสวดอธิษฐานจิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

อนึ่ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 100 วัน โดยส่วนราชการต่างๆหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจึงขอเชิญชวนข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชนร่วมพิธีในเวลา 19.00 น. ของทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น