ทะเลเมฆ ทะเลหมอก เหมยขาบ บนดอยอินทนนท์สวยแปลก อุณหภูมิ 8 องศา


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 5 มค 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่า วันนี้ช่วงเช้ามีฝนตกและหลังฝนหยุดตกก็มีทะเลเมฆ สวยงามแปลกตาดี นักท่องเที่ยวมีพอสมควร หลังฝนชุดนี้ผ่าน อากาศหนาวเข้ามาแรงๆ คงทำให้เกิดทะเลหมอก ทะเลเมฆ และเหมยขาบที่สวยงาม ช่วงนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังบานอีก ทำให้บรรยายกาศท่องเที่ยวสร้างความสุข ให้กับนักท่องเที่ยวได้พอสมควร อุณหภูมิบนยอดดอย 8 องศา กิ่วแม่ปาน 9 องศา ที่ทำการวัดได้ 15 องศา

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวจุดอื่น ก็มีนักท่องเที่ยวที่พักค้างคืนอยู่พอสมควร ทั้งดอยอ่างข่าง ดอยผ้าห่มปก ดอยหลวงเชียงดาว ห้วยน้ำดัง ดอยสุเทพ ดอยคำ รวมทั้งดอยม่อนแจ่ม และขุนช่างเคี่ยน ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปอย่างไม่ขาดสาย ช่วงนี้ดอกพญาเสือโคร่ง กำลังเริ่มเบ่งบานหลายจุด ในช่วงวันหยุดที่จะมาถึงนักท่องเที่ยวคงหนาแน่นเหมือนเดิม

ทางด้านศุนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ โดยนายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศ ได้รายงานมาว่าบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน เริ่มมีกาลังอ่อนลง ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ทาให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีฝน/ฝนฟ้าคะนองในช่วงตลอดระยะสัปดาห์นี้ ข้อควรระวัง : ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา และดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นไว้ด้วย

ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนตก ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่าสุดประมาณ 07-12 องศา อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศา อุณหภูมิต่าสุด 16-20 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 8.3 องศา ที่ ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

จ.เชียงใหม่อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนตกเล็กน้อย ร้อยละ 20 ของพื้นที่ สาหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่าสุดประมาณ 07-12 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28-29 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 19-20 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น