รถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำกลางดอย คาดคนขับหลับใน

หงายท้อง….สภาพรถบรรทุกน้ำมันของบริษัทไทยออย จำกัด พลิกคว่ำหงายท้องบริเวณพื้นที่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ คาดคนขับหลับใน เพราะ เป็นช่วงเช้า โชคดีที่เป็นน้ำมันดีเซลไม่เกิดการลุกไหม้

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันของบริษัท ไทยออย จำกัด ตกข้างทางบริเวณพื้นที่ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่คนขับคาดหลับใน เพราะเป็นช่วงเช้า โชคดีที่เป็นน้ำมันดีเซล ไม่เกิดการลุกไหม้

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 4 มกราคม 2560 ร.ต.ท.สนิท รันตกันทา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถขนน้ำมันพลิกคว่ำ ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 11 กิโลเมตรที่ 367+600 บ้านแม่พวก หมู่ 5 ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ มีรถพ่วงบรรทุกน้ำมันดีเซลขนาด 40,000 ลิตร ทะเบียน 70-2280 และ 70-2281 ของบริษัทไทยออยจำกัด(มหาชน) ซึ่งมีนายอัฐพล รอดภัย เป็นคนขับ ซึ่งทราบว่ากระเด็นออกจากตัวรถได้รับบาดเจ็บ

หลังรับแจ้งทาง ร.ต.อ.สนิท รัตนกันทา รองสารวัตรสอบสวนทำหน้าที่ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ เดินทางตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากคลังน้ำมัน ปตท.เด่นชัย และเทศบาลตำบลเด่นชัย โชคดีที่เป็นน้ำมันดีเซล จึงไม่เกิดการลุกไหม้ และรถตกลงไปข้างถนนไม่กีดขวางการจราจรแต่อย่างใด โดยรถคันดังกล่าวมีน้ำมันรั่วไหลออกจากฝาถัง ซึ่งคาดว่าคนขับรถคงหลับใน เพราะขับรถระยะทางไกลอาจจะเกิดความอ่อนล้า เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานบริษัทของรถบรรทุกน้ำมันในการเก็บกู้รถคันดังกล่าว

สำหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุของจังหวัดแพร่ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2560 รวม 6 วัน เกิดอุบัติเหตุสะสม จำนวน 36 ครั้ง ผู้บาด เจ็บสะสม จำนวน 34 ราย (ชาย 27 ราย หญิง 7 ราย) มีผู้เสียชีวิตสะสม 5 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น