นาหวาย สนธิกำลัง ตำรวจทหาร ปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้าน กวาดล้างยาเสพติด

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 6 ม.ค. 60 ตามนโยบายของ พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐ รรท.ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.ชม. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย สนธิกำลังประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน โดย พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย , พ.ต.ท.ตุลาณัฏฐ์ เคหะลูน รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.สุระพล เทพเสน รอง ผกก.ป. , พ.ต.ท.สมเดช จิตพยัค สว.สส. , พ.ต.ท.วชิระ แพงไทสง สวป. พร้อมพวกร่วมกับ จนท. ฝ่ายปกครอง อ.เชียงดาว , จนท. ทหาร บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.5 , จนท.ทหาร ชุด ศป.ปส.ชน. ที่ 2 และ จนท. ตชด. 335 กก.ตชด.33

ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติด บ้านเจียจันทร์ ม.13 ต.เมืองนะ และ บ้านรินหลวง ม.3 ต.เมืองนะ รวม 8 เป้าหมาย ผลการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด สิ่งผิดกฏหมาย ที่บ้านเจียจันทร์ ม.13 สามารถจับกุมผู้ต้องหาคือ นายบุญทวี จะอู อายุ 29 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 89  นายจะก่อ แอคา อายุ 59 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 107 พร้อมของกลาง ฝิ่นดิบ จำนวน 1 ห่อ น้ำหนักประมาณ 0.10 กรัม นายจะหยี จะโจ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 144 พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ(ปืนแก๊ปยาว) 1 กระ บอก พร้อมเครื่องกระสุน

ส่วนผลการปิดล้อมตรวจค้นที่บ้านรินหลวง ม.3 ต.เมืองนะ จนท.จับกุม นายสันติภาพ อย่าจา อายุ 18 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 112  นายจาย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาอาศัยอยู่บ้านนากองมู ประเทศเมียนมาร์ พร้อมของกลาง เฮโรอีน บรรจุในหลอดพลาสติก จำนวน 1 หลอด น้ำหนักประมาณ 1.10 กรัม , เฮโรอีน บรรจุในหลอดกาแฟ ปิดหัว-ท้าย จำนวน 27 หลอด น้ำหนักประมาณ 2.00 กรัม และ เงิดสด จำนวน 400 บาท นายสุรเดช แซ่หยี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134  นายสมควร แซ่หลี อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 17 เม็ด และ เงิดสด จำนวน 400 บาท

พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า พื้นที่ตนเองเป็นพื้นที่ติดชายแดน จึงร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ จะทำการสกัดกั้นอย่างเต็มที่ และขอยืนยันว่าจะปราบปรามสกัดกั้นยาเสติดจากชายแดน ไม่ให้เข้าสู่ภายในประเทศ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาให้เด็ดขาด โดยประสานงานกับเจ้าที่ทหาร เจ้าที่ ตชด.ฝ่ายปกครอง อย่างเต็มที่ในปิดล้อมตรวจค้นกดดันผู้ค้ายาเสพติดจนถึงที่สุด และการกวาดล้างยาเสพติด อาชญากรรม โดยการปิดล้อมตรวจค้นที่หมู่บ้านบ้านรินหลวง ม.3 และบ้านเจียจันทร์ ม.13 ต.เมืองนะในครั้งนี้ เป็นไปตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติด ที่มีโอกาสแพร่ระบาดในชุมชน จึงประสานข้อมูลเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและจับกุม

และเป็นที่น่าสังเกตว่าในการปิดล้อมตรวจค้นหลายๆครั้งที่ผ่านมา ผู้ต้องหาจะไม่นำยาเสพติดปริมาณมากๆไว้ที่บ้านเพราะเกรงจะถูกจับกุมมีโทษที่หนักขึ้น และจากการขยายผล ของชุดจับกุมที่ได้ซักถาม ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ จะให้การไปทำนองเดียวกันว่าได้ซื้อยาเสพติด มาจากแหล่งเดียวกันโดยมีกลุ่มชายชาวจีน (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล )ที่มักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านตามแนวตะเข็บชายแดน ต.เมืองนะ นำยาเสพติดมาขายบริเวณป่า หลังตลาดนัดชายแดนบ้านอรุโณทัย ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ซื้อยาเสพติดดังกล่าวมาเสพเอง และจำหน่ายให้ผู้เสพในหมู่บ้านทั้งสองแห่ง เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผล เพื่อจับกุมกลุ่มขบวนการยาเสพติดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น