ดาบตำรวจ คนขับรถ ผกก.เครียด ทิ้งจดหมายลาตาย แล้วชักปืนระเบิดขมับตนเอง

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 5 ม.ค. 59 พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่งคนขับรถ ผกก.สภ.ช้างเผือก ใช้อาวุธปืนของทางราชการขนาด .38 ยิงขมับตัวเองบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดใกล้กับโรงอาหารสวัสดิการตำรวจ หลังจากรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ที่เกิด เหตุพบใกล้กับซิงค์น้ำ ของร้านสวัสดิการตำรวจ ติดกับลานจอดรถของประชาชนที่มาติดต่อราชการ พบเพียงกองเลือดตกอยู่จำนวนมาก ส่วนคนเจ็บทราบว่า เพื่อน ๆ ตำรวจที่เข้าเวรรักษาการณ์ได้นำส่งไปยัง รพ.นครพิงค์ อ.แม่ริม แล้ว คือ ด.ต.ประสงค์ จางตระกูล อายุ 52 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งาน ( ป ) ทำหน้าที่พลขับรถให้ พ.ต.อ.อดุลย์ เบื้องต้นทราบว่าอาการสาหัส จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบอาการที่ รพ.

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิซซูบิชิ สีบอร์นทอง ทะเบียน อห 1923 กทม. ของ ด.ต.ประสงค์ จอดอยู่ อย่างไรก็ตามก่อนเกิดเหตุ ด.ต.ประสงค์ ได้ขับรถออกไปทำธุระข้างนอกโรงพัก โดยไม่ทราบว่าไปทำอะไรก่อนจะขับรถกลับเข้ามายัง โรงพักที่เดิม จากนั้นได้ลงจากรถ เดินไปด้านหลังโรงอาหารและใช้อาวุธปืนขนาด .38  ยิงเข้าที่บริเวณขมับขวาเหนือกกหูกระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งมาดูและได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่าง ด.ต.ประสงค์ ส่งรักษาต่อยัง รพ.เป็นการเร่งด่วน แพทย์ได้ทำการผ่าตัดช่วยเหลือ ล่าสุด อาการยังโคม่า ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบยังจุดเกิด เหตุพบจดหมายสั่งลาญาติพี่น้องไว้จำนวน 1 ฉบับ ทำนองว่ามีปัญหาเรื่องส่วนตัวและหนี้สิน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบต่อไป

สำหรับประวัติของ ด.ต.ประสงค์ จางตระกูล เป็นคนที่ไม่ค่อยพูด มีกิริยาวาจาเรียบร้อย และเคยทำหน้าที่เป็นพลขับและอยู่หน้าห้อง ผู้กำกับมาแล้วหลายคน เป็นนักเรียนตำรวจรุ่นที่ 39 โรงเรียนพลตำรวจลำปาง เพื่อนร่วมงานระบุว่า ปกติเป็นคนดีทำงานเก่ง เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ โดยระบุสาเหตุมาจากปัญหาหนี้สินและปัญหาส่วนตัว ประกอบกับเรื่องการทำงานและหาทางออกไม่ได้จึงคิดสั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว

***หมายเหตุ ล่าสุด ด.ต.ประสงค์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้สิ้นใจตายแล้ว***

ร่วมแสดงความคิดเห็น