เสน่ห์เชียงใหม่ยังไม่หมดมนต์ขลัง หลังปีใหม่ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศ เที่ยวต่อ

เสน่ห์เชียงใหม่ยังไม่หมดมนต์ขลัง หลังเทศกาลฉลองปีใหม่ยังมีมีประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ หลงเหลือท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วนทยอยกลับไปแล้ว แม้สภาพอากาศจะมีมรสุมในช่วงนี้ แต่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งยังได้รับความนิยม คนยังเดินทางเที่ยวไม่ขาดสาย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ยังคงปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และผู้มาเยือน

วันที่ 6 ม.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยว ภายในตัวเมืองของ จ.เชียงใหม่ หลังการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2560 ที่สิ้นสุดไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติจำนวนมาก ที่ยังคงปักหลักท่องเที่ยวต่ออีกเป็นจำนวนมาก โดยช่วงในช่วงนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางขึ้นไปร่วมทำบุญ และได้ถือโอกาสเดินทางไปสักการะบูชาอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย พร้อมทั้งขอพรก่อนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ รวมทั้ง ขอพรให้มีแต่ความสุขความเจริญตลอดปีใหม่นี้

นอกจากนี้แล้วภายในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังคงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเดินเที่ยว ทั้งในตอนเช้า-ช่วงค่ำคืนอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยที่แหล่งจำหน่ายอาหารพื้นเมือง และของฝากเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งตลาดวโรรส และตลาดต้นลำไย ยังพบว่าตลอดทั้งวันมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ต่างพากันแวะเวียนเข้าไปเลือกซื้อของฝากก เพื่อนำกลับไปฝากครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ หลังจากเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปีใหม่ อีกทั้งพบว่าของฝากที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมเลือกซื้อมากที่สุด ยังคงเป็นอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ทั้งไส้อั่ว แคบหมู และน้ำพริกหนุ่ม รวมทั้งผลไม้อบแห้งต่างๆ ก็ได้รับความสนใจและมีการเลือกซื้อด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ในวันนี้การเดินทาง และการจราจรหลายเส้นทางของ จ.เชียงใหม่ ยังคงหนาแน่นไปด้วยรถที่สัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เนื่องจากยังมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดบางส่วน ที่ยังคงตกค้างและเดินทางกลับในวันนี้ โดยที่บริเวณถนนสายหลวงหมายเลข 11 ยังคงมีรถทั้งขาเข้า-ขาออกสัญจรไปมาอยู่มาก รวมไปถึงเส้นทางสาย เชียงใหม่ – เชียงราย ที่มีผู้ขับรถเดินทางทั้งเข้า-ออกอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยว ข้องยังคงทำหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และดูและความปลอดภัย รวมถึงรายงานสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และยังถือเป็นช่วงที่อยู่ในการเฝ้าระวังและการรณรงค์ 7 วันอันตรายอยู่ อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงอีกไม่กี่วันนี้สถานการณ์ จะกลับเข้าสู่ภาวะปรกติในที่สุด ส่วนบรรยากาศการเดินทางด้วยรถโดยสารนั้น ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมารอขึ้นรถ เพื่อเดินทางกันอยู่จำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยังคงคุมเข้มในเรื่องของการเดินทางอย่างปลอดภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ขับรถ ที่ต้องมีความพร้อมเต็มร้อย เพื่อให้การเดินทางส่งผู้โดยสาร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยว ตามสถานที่ยอดดอยของนักท่องเที่ยวนั้นยังคงคึกคัก แม้จะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกลับ จากการหยุดยาวเฉลิมฉลองปีใหม่แล้วก็ตาม โดยที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ที่ทุกวันอุณหภูมิบนยอดดอยหนาวเย็น 7-10 องศา และพบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะไม่มากเท่ากับช่วงสัปดาห์ก่อน ประกอบกับในช่วงนี้ ที่บริเวณยอดดอยมีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งวัน และมีความงามทางธรรมชาติที่สวยงาม เนื่องจาก 1-2 วันที่ผ่านมา จ.เชียงใหม่ มีฝนตกลงมาทั้งในพื้นที่ตัวเมืองและยอดดอย จึงส่งผลให้เกิดทะเลหมอกในยามเช้า ซึ่งเป็นไฮไลท์ของนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสความสวยงาม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก
นอกจากนี้ ในช่วงนี้ก็มีดอกซากุระหรือดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานให้ได้ชมความสวยงามตลอด โดยเฉพาะในจุดของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามอีกด้วย ส่วนยอดตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยว สำหรับวันนี้มีทั้งสิ้น 10,100 คน โดยแบ่งเป็น คนไทย 9,570 คน และชาวต่างชาติ 530 คน มีจำนวนยานพาหนะ ทั้งสิ้น 2,500 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ในการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวยังคง เข้ามาชมความงามของธรรมชาติ ทะเลหมอก และสัมผัสความหนาวเย็นของอากาศ การจราจรบริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม ยังคงมีปริมาณรถอยู่ในระดับที่ไม่มากนัก สามารถสัญจรได้อย่างต่อเนื่อง โดย สภาพอากาศท้องฟ้าปิด หมอกปกคลุมทั่วบริเวณจุดชมวิวและลานกางเต็นท์ มองไม่เห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น อุณหภูมิต่ำสุด 13 องศา จำนวนนักท่องเที่ยว รวม 4,390 คน ชาวไทย 4,275 คน ต่างชาติ 115 คน พักค้างแรม 655 คน

นอกจากนี้ ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อแห่งหนึ่ง ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง อาทิ วันพระธาตุดอยสุเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ นิยมขึ้นไปกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์ สิทธิ์ ซึ่งถือเป็นของคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วน พากันขึ้นไปสัมผัสความงามของพระตําหนักภูพิงค์ฯ ที่ขับขึ้นไปอีกไม่ไกลมากจากวัดดอยสุเทพฯ นอกจากนี้ยังมีชุมชนบ้านม้งดอยปุย และบ้านขุนช้างเคี่ยน ที่ในตอนนี้ ดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังเบ่งบานอย่างสวยงาม จึงทำให้ขณะนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.เชียง ใหม่ ยังคงได้รับความนิยมและมีผู้เดินทางเข้ามากันอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น