เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร-ระนอง เกมส์ ปรับแผนงบจัด กกท.ให้งบ 45 ล.

ศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 “ชุมพร-ระนองเกมส์” ปรับแผนจ้าละหวั่น หลังไม่สามารถดึงงบประมาณท้องถิ่นมาใช้ได้ เร่งประสานขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ แต่มั่นใจ พิธีเปิด-ปิดยิ่งใหญ่ไม่น้อยหน้าใครแน่นอน เน้นร่วมมือร่วมใจของคน ในท้องถิ่นเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 “ชุมพร-ระนองเกมส์” ระหว่างวันที่ 16-26 มี.ค.60 ล่าสุด นายสุกิจ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน การกีฬาแห่งประเทศ ไทย (กกท.) จ.ชุมพร กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้รับงบประมาณจาก กกท. รวมทั้งหมด 45 ล้านบาท แบ่งเป็นของ จ.ชุมพร 34 ล้านบาท และ จ.ระนอง 11 ล้านบาท โดยได้จัดสรรตามความเหมาะสมเป็นไปตามภาระงานที่ได้รับมอบหมาย

สำหรับ จ.ชุมพร จะจัดแข่งขันกีฬาราว 28-30 ชนิด รวมทั้งรับผิดชอบการแสดงในพิธีเปิดและพิธีปิดด้วย ขณะที่ จ.ระนอง จะจัดแข่งขันประมาณราว 12-15 ชนิด ในส่วนของสนามแข่งขันของ จ.ชุมพร ได้ดำเนินการปรับปรุงแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เหลือเพียงแค่ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สมบูรณ์เรียบร้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ จ.ชุมพร ตั้งเป้าว่าจะใช้งบประมาณดำเนินการทั้งสิ้นประมาณ 70-75 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ได้รับจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จำนวน 34 ล้านบาท และส่วนที่เหลือคาดว่าจะได้จากงบประมาณส่วนท้องถิ่น แต่เนื่องจากเพิ่งได้รับทราบข้อมูลมาว่า การจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติและกีฬาแห่งชาติ นับตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 จะไม่สามารถใช้เงินจากงบประมาณส่วนท้องถิ่นได้ ทำให้ต้องมีการปรับแผนการดำเนินงานกันพอสมควร อาทิเช่น สถานที่พักจากเดิมที่วางแผนจะให้นักกีฬาพักโรงแรมทั้งหมด ก็จะต้องปรับให้นักกีฬาพักภายในโรงเรียนที่ใช้เป็นสนามแข่งขันโดยแบ่งตามชนิดกีฬา

การรายงานผลก็ได้ขอความร่วมมือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ลดราคาค่าดำเนินการเป็นกรณีพิเศษ เป็นต้น โดยตนในฐานะตัวแทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าของเกมการแข่งขันก็ได้พยายามดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อให้การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมากที่สุด ในส่วนของพิธีเปิด-พิธีปิดทางฝ่ายจัดการแข่งขัน “ชุมพร-ระนองเกมส์” ยังคงให้ความสำคัญไม่น้อยลงกว่า เดิม แม้งบประมาณจะถูกลดทอนลงแต่จะใช้พลังของประชาชาชนในท้องถิ่นมาร่วมกันสร้างความยิ่งใหญ่ เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจไม่แพ้ครั้งก่อนๆอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วางแผนจะเดินทางไปสำรวจความพร้อมอีกครั้งในเดือนมกราคม พ.ศ.2560 เพื่อติดตามความคืบหน้าทั้งหมด หากพบปัญหาหรืออุปสรรคจะได้เร่งหาทางแก้ไขได้ทันเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น