สัตวแพทย์ มช. เปิดสนามขี่ม้าในร่ม ในโครงการอาชาบำบัด

คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีเปิดสนามขี่ม้าในร่ม วันที่ 8 มกราคม 2560 สนับสนุนโดย คุณดิษฐ์ ลินพิศาล เพื่อการดำเนินงานโครงการอาชาบำบัด (Hippotherapy)
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับภาควิชากายภาพบำบัด คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ดำเนินงานโครงการอาชาบำบัด (Hippotherapy) มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 เพื่อให้บริการบำบัดแก่เด็กกลุ่มพิเศษทางกาย โดยมีเป้าหมายเพื่อนำไปสู่การยกระดับมาตรฐานกิจกรรมอาชาบำบัดในประเทศไทย โดยในปี 2559 คณะสัตวแพทยศาสตร์ ที่ได้รับความกรุณาจาก คุณดิษฐ์ ลินพิศาล ที่ได้บริจาคสิ่งก่อสร้างโรงเรือนขี่ม้าในร่ม ภายในพื้นที่ของคณะสัตวแพทยศาสตร์ มูลค่า 500,000 บาท และได้ทำการเปิดทดลองให้บริการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559
ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโครงการอาชาบำบัดและแสดงความขอบคุณต่อ คุณดิษฐ์ ลินพิศาล ซึ่งให้การสนับสนุนสนามขี่ม้าในร่ม รวมทั้งผู้มีอุปการคุณ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน คณะสัตวแพทยศาสตร์ร่วมกับผู้ดำเนินกิจกรรมจึงได้กำหนดจัดพิธีเปิดสนามขี่ม้าในร่มโครงการการอาชาบำบัดอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2560 เวลา08.00 – 13.00 น. ณ สนามขี่ม้าในร่มโครงการอาชาบำบัดคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ภายในพิธีเปิดจะมีการจัดพิธีกรรมทางศาสนา กิจกรรมการนำเสนอโครงการอาชาบำบัด การสาธิตกิจกรรมอาชาบำบัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่โทร. 053-948002และ 053-948071

ร่วมแสดงความคิดเห็น