พัฒนาแล้วนะ แยกต้นเปา กลับมาสวยงามดังเดิม

กรณีชาวบ้านร้องเรียน ไม่มีการพัฒนาสี่แยกไฟแดง ตามที่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับการร้องเรียนมาจากประชาชน ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไปมาว่า ที่สี่ไฟแดง”ต้นเปาพัฒนา “ถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง – เชียงใหม่ หมู่ 1 หมู่ 2 ต.ต้นเปา พร้อมยังร้องเรียนมาทางสื่อ และงานตำรวจจราจร สภ.สันกำแพง ว่าที่สี่ไฟแดงดังกล่าว มีต้นหญ้าขึ้นรกขยะเต็มไปหมดไม่มีการพัฒนา ชาวบ้านจึงโทรไปประสานหมวดการทาง และ อบจ. ต่างโยนกันไปโยนกันมาไม่ทราบว่า เป็นของหน่ายงานไหนรับผิดชอบกันแน่ เพราะ อ.สันกำแพง เป็นเมืองท่องเที่ยว เห็นแล้วไม่งามตา อายนักท่องเที่ยวมาก นี่ก็ปีใหม่แล้วนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเชียงใหม่  ผ่านไปทางน้ำพุร้อนสันกำแพง

ในเรื่องนี้ทาง พ.ต.อ.สุคนธ์ ผกก. กล่าวว่าถ้าไม่มีหน่ายงานไหนพัฒนาที่สี่ไฟแดงดังกล่าวเพราะ อ.สันกำแพง ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว ประชาชนเห็นแล้วไม่สบายใจ ไม่งามตา จะได้ร่วมกับ ร.ต.อ.วชิระ วัฒนาฤดี สว.จร.,ร.ต.อ.กลมสิงห์ เตวิน รอง.สว.จร และตำรวจงานจราจรทุกนาย จะร่วมกันพัฒนาพร้อมขอกำลังจิตอาสาใน อ.สันกำแพง ช่วยกันพัฒนา (ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น)

ความคืนหน้าที่ในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ม.ค. ทาง พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ทางสื่อได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ต่อมาได้มีทางหมวดการทางหลวง อ.สันกำแพง ได้ประสานงานไปทางหมวดการทางหลวง อ.สารภี และ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่พนักงานมาช่วยกันพัฒนาตัดหญ้า เก็บกวาดขยะพัฒนาต้นไม้เป็นอย่างดี จนผู้คนที่สัญจรไปมาตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยว อ.สันกำแพง ต่างชื่นชมเจริญตาเป็นอย่างมาก

ที่จริงแล้วสี่แยกไฟแดงดังกล่าว จากตัว อ.สันกำแพง เข้าไปในเมืองเชียงใหม่ ถนนวงแหวนเลี้ยวขวาไปทาง อ.ดอย สะเก็ด อ.สันทราย และไปทาง จ.เชียงราย เลี้ยวซ้ายไปทาง อ.สารภี ไปถึงถนนวงแหวน แม่ออน – ดอนจั่น ไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวน้ำพุร้อน และโฮมสเตย์ อ.แม่ออน ที่ผ่านมาต้องขอบคุณหมวดการทางหลวง ที่ได้ช่วยกันพัฒนาจนเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างพึ่งพอใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น