ตรวจสอบการใช้งานของ ระบบกล้องโทรทัศน์ วงจรปิด (CCTV) ระดับจังหวัด

นางประภาศรี บุญวิเศษ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 15 เป็นประธานประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการใช้งานของระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ระดับจังหวัดครั้งที่ 1/2560 ที่ห้องประชุม 3 อาคารอำนวยการศาลากลาง จ. เชียงใหม่ โดยมีนายกฤษณ์ ธนาวณิช รอง ผวจ.พร้อมด้วย หน.ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ในการตรวจสอบการใช้งานของระบบกล้องโทรทัศน์ วงจรปิด (CCTV) การติดตามแผนการติดตั้งกล้อง โทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ให้มีความครอบคลุมจุดเสี่ยงหรือจุดสำคัญ รวมไปถึงแผนการปรับปรุงและซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้อย่างปกติ และสามารถรายงานผลการดำเนินการตรวจสอบ และเชื่อมโยงการบูรณาการใช้งานของกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV) ในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ

รวมถึงผลความก้าวหน้าในการตรวจสอบความมีอยู่จริงของ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) การบันทึกข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเว็บไซต์ และปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการ สำหรับการรายงานผลการตรวจสอบการใช้งาน ของระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ระดับจังหวัด กำหนดการสิ้นสุดการดำเนินงานวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการตรวจสอบการใช้งานของ ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ระดับจังหวัด และระดับประเทศต่อไป

นอกจากนี้ตามที่นายกรัฐมนตรี มีข้องสั่งการในการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 ให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการใช้งานของ ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ทั่วประเทศ เพื่อทำหน้าที่บูรณาการเชื่อโยง และจัดระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ให้สามารรถใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถวิเคราะห์และกำหนดจุดเสี่ยง รวมทั้งกำหนดจุดสำคัญที่มีความจำเป็นในการติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV ) เพิ่มเติมด้วย

ทั้งนี้การตรวจสอบการใช้งานของ ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) จะเป็นประโยชน์ในการดำเนินการในเรื่องการของบประมาณในการติดตั้งเพิ่มเติมและซ่อมแซม เพื่อให้ใช้งานได้ เนื่องจากปัจจุบันกล้องวงจรปิดมีความสำคัญใน เรื่องของความมั่นคงการเกิดอุบัติเหตุ และการป้องกันอาชญากรรม ตลอดจนเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในทุกพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น