นักท่องเที่ยว ยังคงแห่ขึ้นอินทนนท์ แม้จะมีฝนตก อุตุเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจร เนื่องจากยอดดอยมีหมอกหนา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ม.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเช้าวันนี้ที่ จ.เชียงใหม่ ได้มีฝนตกโปรยปรายตลอดในช่วงเช้า ส่งผลทำให้บรรยากาศยังคงหนาวเย็นตลอดทั้งวัน ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยว โดยเฉพาะตามยอดดอยต่างๆ ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเป็นจำนวนมาก แม้สภาพอากาศปิด หมอกลงหนาจัด ฝนตกปรอยๆ ก็ตาม

ทั้งนี้ในช่วงเช้าสภาพอากาศปิด ส่งผลทำให้ยอดดอยอินทนนท์ มีอุณหภูมิสูงขึ้น ดยบนยอดดอยอยู่ที่ 8 องศา นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนต่างก็อดชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างพากันไปเดินชมความสวยงามตามธรรมชาติ ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานทดแทนด้านนายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนจากประเทศจีน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงกำลังเคลื่อนตัวทางเหนือเข้าใกล้อ่าวมะตะบัน ของประเทศเมียนมาร์ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 10-12 ม.ค. 60 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็นลง ในระยะนี้ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และฝากเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณภาคเหนือ ให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา และดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น