สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 11 ม.ค. 60

เสร็จจากงานผู้ใหญ่ฉลอง  รับปีใหม่  หวังใจว่าอีกไม่กี่วัน อย่าลืมวันเด็ก ยกให้เป็นวันสำคัญของเด็กๆใน “วันเสาร์ที่ 14 มกรา” ทรัพยากรมนุษย์ที่มี คุณค่า ที่จะเติบใหญ่ขึ้น เพื่อร่วมพัฒนา….ชาติไทยเรา

ก็จำคำขวัญของผู้นำชาติ นายกรัฐมนตรี ที่ปีนี้ฝากไว้สั้นๆว่า “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” ฝากเด็กไทยจำขึ้นใจ ไว้ให้แม่น ปีนี้ไปเที่ยววันเด็กทุกแห่ง จำคำขวัญไว้….มีรางวัลแจก

สมชื่อกับ “งานฤดูหนาว” เพราะหนาวเหน็บเจ็บกระดูกแน่ที่ เมืองฝาง วันที่สองของวันนี้(ที่ 11) ชัชวาลย์ ปัญญา ท่านนายอำเภอฝาง การุณ รัตนธรรม นายก อบต.ม่อนปิ่น วันชาติ ศิริภัทรกุล นายก อบต.แม่สูน เชิญร่วมชมสำหรับคอนเสิร์ตคืนนี้ม่วนกับ “วงมหาหิงค์” ไฮไลท์งานนี้ที่ขาดไม่ได้กับการประกวด “ธิดาฝาง” นางงามที่ตกรอบพลาดท่ามาล่า มงกุฎเวทีนี้…ยังมีสิทธิ์

ก็ต้องยอมรับว่ามาแรงแซงเข้าป้าย “น้องโบว์” สุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ เป็นม้ามืดที่ครองมงกุฎ “นางสาวเชียงใหม่” ที่มาในคืนแรกเข้าประกวด “ชุดล้านนาครีเอทีฟ” พลาดตำแหน่งไปใน ชุดสี่ล้อแดงล้านนา  มารอบชิงชนะเลิศคงได้กำลังใจแห่มาเชียร์จาก ชาวสี่ล้อแดง และสนับสนุนส่งเข้าประกวดโดย “ขนส่งจังหวัด” สร้างความเซอร์ไพร์สให้ผู้ชม เพราะกวาดไป….ร่วมห้าตำแหน่ง

ทราบข่าวเศร้ามา  “ทัดดาว” แสดงความเสียใจกับ ร.ท.ประหยัด สารสา ที่สูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตที่ คุณแม่อุ้ยมา สารสา ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ที่ บ้านศรีถ้อย-แม่ใจ ในฐานะพวกเราเป็นน้องพี่ ลูกกว๊านพะเยา คงจะข้ามเขาจากเชียงใหม่ไปร่วมไว้อาลัย ร่วมประชุมเพลิง…..บ่ายวันที่ 11 มกรา

มีความหมายและสำคัญยิ่งใน “ปีระกา” เพราะว่าเป็นปีเกิดของ สาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต และในวันอาทิตย์ที่ 15 มกรา “ครบรอบวันเกิด” จะมาทำบุญเป็นสิริมงคลที่ วัดพระธาตุหริภุญไชย-ลำพูน เพราะเป็นวัดพระธาตุใน ปีระกา ที่บรรดาคนเกิดใน ปีไก่…ต้องไปกราบไหว้บูชา

เคยทำหน้าที่ได้รับการเชิดชูมาแล้วจาก กกต.เชียงใหม่ ได้รับการไว้วางใจจาก สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ให้รับหน้าที่เป็น ประธานคณะกรรมการ ในฐานะที่เป็นลูกแม่โจ้ 31 ร.ต.ประวิทย์ เพชรมี ยินดีที่จะรับดูการเลือกตั้ง “นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้” ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง จากทั่วประเทศ….กว่าสี่หมื่นคน

ชีวิตนักดนตรีมัน ไม่จีรัง สองเดือนตกงานสองครั้ง ไมค์ แฮมมอนด์ รุ่นใหญ่ในวงการที่ได้ชื่อว่า “เอลวิสเชียงราย” ปีก่อนเดือนธันวาฟ้าผ่าจากงาน “ร้านฝันดี-ห้าแยกพ่อขุน” พอขึ้นมกราย้ายมาเล่นที่ ร้านสุพรรณิกา ถนนทางเข้าไป สนามบินเชียงราย เจอปัญหาภายในจากเด็กในร้าน ก่อเหตุวิวาท…ถูกสั่งปิดไม่มีกำหนด

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น