ปิดดีลต่างชาติโหด! ‘พยัคฆ์’เปิดตัว”รุยซ์” ดาวยิง”คอสตาริก้า”


‘พยัคฆ์ล้านนา’ คว้าโควตาต่างชาติรายสุดท้าย เยนดริก รุยซ์ กองหน้าดาวซัลโวจากสโมสร เฮเรเดียโน่ รองแชมป์ลีกคอสตาริก้าฤดูกาลล่าสุดเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญายืมตัวจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 13 และเป็นผู้เล่นต่างชาติคนที่ 5 ครบตามโควต้า

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ชุดเตรียมทีมลุยศึกไทยลีก 2 – 2017 (T2) ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี่ (YHA) รังสิตคลอง 4 ระหว่างวันที่ 10-20 ม.ค.นี้นั้น

ล่าสุดสโมสรฯได้เสริมทัพในแดนหน้าด้วยการคว้าตัว เยนดริก รุยซ์ กองหน้าชาวคอสตาริก้า จากสโมสร เฮเรเดียโน่ ลีกสูงสุดของคอสตาริก้า เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญายืมตัวจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ทำให้ รุยซ์ กลายเป็นนักเตะต่างชาติรายที่ 5 ต่อจาก โจ แต คึน, เวลลิงตัน บรูโน่, ฮริสติยาน คีรอฟสกี้ และ เหยา เฮอร์มานน์ ครบตามโควตาในฤดูกาล 2017


โดย เยนดริก รุยซ์ เป็นชาวคอสตาริก้า เล่นในตำแหน่งกองหน้า ปัจจุบันอายุ 30 ปี ล่าสุดมีส่วนร่วม ด้วยการสวมหมายเลข 9 ให้ทีมชาติคอสตาริก้า เปิดบ้านเอาชนะ ปานามา 3-1 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 โซนคอนคาเคฟ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เริ่มต้นสถานีลูกหนังในปี 2006 กับสโมสรอลาจูเรนเซ่ ในลีกคอสตาริก้า ต่อมาปี 2011 ย้ายมาเตะที่สโมสรปุนตาเรนาส ซึ่งที่นั่น เจ้าตัวมีโอกาสได้เล่นร่วมกับ อาเรียล โรดริเกซ (กองหน้า บางกอกกล๊าส เอฟซี ในปัจจุบัน) กระทั่งในปี 2012 กองหน้าน้องชายแท้ๆของ ไบรอัน รุยซ์ แห่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ผู้นี้ กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อย้ายมาลงเตะให้กับ เฮเรเดียโน่ โดยยิงไปถึง 17 ประตูในฤดูกาลแรก ต่อมาในฤดูกาล 2014-2015 คว้าตำแหน่งดาวซัลโวลีกสูงสุดของคอสตาริก้าได้สำเร็จ ด้วยการซัดไปถึง 19 ประตู จนสโมสรปูเน่ ซิตี้ จากอินเดีย ซูเปอร์ลีก ดึงตัวไปร่วมทีมอยู่ครึ่งปี แล้วกลับสู่ที่บ้านเกิดอีกครั้ง กับสโมสรเดิม เฮเรเดียโน่ พาทีมจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ โดยเจ้าตัวซัดไป 10 ประตู ในฤดูกาลล่าสุด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น