เทศบาลตำบลอมก๋อยชวนเที่ยวงาน“อากาศดี…ที่อมก๋อย”ครั้งที่ 4

เทศบาลตำบลอมก๋อยร่วม อปท.ในพื้นที่จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้ชื่องาน “อากาศดี..ที่อมก๋อย” ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 18-20 ม.ค.2560 ชมวิถีชีวิตของชนเผ่า การประกวดหนูน้อยอากาศดี การสาธิตควายอีดอ้อย ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลอมก๋อย

นายบุญเย็น ใจตา นายกเทศมนตรีตำบลอมก๋อย ชวนเที่ยวงาน สัมผัสอากาศดีและวัฒนธรรมอันงดงาม“อากาศดีที่อมก๋อย” ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 18 – 20 ม.ค.2560 ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมภูมิปัญญา วิถีชีวิตท้องถิ่นของคนอมก๋อย ซึ่งมีทั้งชนเผ่าและคนพื้นเมือง อาทิ การประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดหนูน้อยอากาศดี การสาธิตการทำขนมปาดซึ่งเป็นขนมของท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก

การสาธิตควายอีดอ้อย (ควายคั้นนํ้าอ้อย) การประกวดผลิตภัณฑ์ผ้าทอชุมชน (ผ้ากะเหรี่ยง) ประกวดการปรุงอาหารพื้นเมือง การแสดงศิลปวัฒนธรรมและเยี่ยมชมบ้านของชนเผ่า การเสวนาอากาศดี การประกวดขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙

นายกเทศมนตรีจตำบลอมก๋อย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันมาทุกปี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว อากาศที่อมก๋อยจะดีมาก สะอาด บริสุทธิ์ เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ
นอกจากนี้ยังจะได้มีโอกาสเที่ยวชมวิถีชีวิตของคนอมก๋อย ซึ่งมีจารีตประเพณีที่โดดเด่น ทั้งชนเผ่าและคนพื้นเมือง ซึ่งอยู่รวมกันได้ด้วยความสมานสามัคคี จะได้เห็นภูมิปัญญาท้องถิ่น อาทิการนำควายมาอีดอ้อย หรือการบีบคั้นเอานํ้าอ้อยมาทำเป็นเครื่องดื่ม เป็นการใช้สัตว์เลี้ยงคือควายแทนแรงงานคน จะมีที่อมก๋อยเพียงแห่งเดียวเท่านั้น จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเดินทางมาเที่ยวชมงานกันตลอดทั้ง 3 วัน นายบุญเย็น กล่าวเชิญชวน

ร่วมแสดงความคิดเห็น