สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 12 ม.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา……

เข้าสู่วันที่หกของการแข่งขันแล้ว ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 3 วันนี้ (12 ม.ค.) จะเตะเป็นวันสุดท้ายรอบแรก ที่สนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เริ่มเวลา 13.00 น. เชียงราย วันเดอร์คิด เจอกับ สมาคมฟุตบอลเพรบูรณ์ ตามด้วยคู่ที่สอง เจ้าภาพ ช้างเผือก เชียงใหม่ ทีมเต็ง 1 ในรายการนี้ เจอกับ หนองบัว ซิตี้ ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ที่ สนาม ม.เชียงใหม่ ชมฟรีทุกที่นั่ง……

เข้าสู่ปี 2560 วงการกีฬาบ้านเรากลับมาคึกคักอีกครั้ง มีการแข่งขันทั้งในระดับชาติ และระดับภาค….สำหรับกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5  ครั้งที่ 34 เวลานี้ยังไม่ได้บทสรุปว่าจังหวัดไหนจะเป็นเจ้าภาพจัด ในภาค 5 ที่มี 15 จังหวัด ทาง สุวิทย์ แรกข้าว ผอ.ศูนย์ กกท.จังหวัดเชียงใหม่บอกว่า เชียงใหม่พร้อมที่จะจัด โดยใช้ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามหลัก ส่วน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 46 เชียงใหม่ ก็พร้อมที่จะจัด เพราะเรามีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นสนามและบุคลากร……

หลังจากที่ ครม. มีมติให้ก่อตั้ง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ผ่าน ครม.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โอกาสที่เชียงใหม่จะได้เป็นสถานที่จัดตั้งมีสูง โดยมี 4 สพล. ในภาคเหนือร่วม อาทิ สพล.เชียงใหม่ สพล.ลำปาง สพล.สุโขทัย สพล.เพชรบูรณ์ ก็จะได้ใช้ชื่อ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ในเร็วๆนี้ งานนี้ใครจะมานั่งเก้าอี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ คนแรกของภาคเหนือชาวกีฬาก็คอยติดตามในเร็วๆ วันนี้ วันก่อน……

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ พร้อมทีมงานเข้าพบร่วมประชุมกับทาง อำเภอดอยหล่อ ที่จะขอใช้พื้นที่ในการก่อตั้ง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ก็เป็นไปสูงที่จะมีการก่อสร้างในเร็วๆวันนี้……

โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล นำทีม สพล.เชียงใหม่ ฉลุยเข้ารอบสอง ดิวิชั่น 3 ช้างศึกสามเศียร สพล.เชียงใหม่ จะลงสนามรอบสองในวันที่ 13 มกราคม 2560   ที่สนาม ม.แม่โจ้ ในเวลา 15.00 น. ……

ทาง โค้ชฉลองชัย ลีฬหาชีวะ เฮดโค้ชทีมช้างเผือก เชียงใหม่ ที่ร่วมดวลแข้ง ดิวิชั่น 3 ได้ พาทีม  ฉลุยเข้ารอบสองอีกทีม แถมถูกยกให้เป็นทีมเต็ง 1 ที่จะ คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 3 ในภาคเหนือ จะลงสนามในรอบสองเจอกับ นครแม่สอด ยูไนเต็ด ในวันที่ 14 มกราคม 2560 ในรอบรองชนะเลิศ คงจะหนีไม่พ้นศึกสายเลือด สพล.เชียงใหม่  ถ้าเอาชนะในรอบสองมาได้……

จะไปเจอกับแม่โจ้ ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศ ถ้าไม่มีการพลิกล็อกน่ากลัวว่า เชียงใหม่ ชิง เชียงใหม่ ค่อนข้างแน่นอน……

ไปนั่งลุ้น ทีมแม่โจ้ ยูไนเต็ด ณรงค์ สุวภาพ ประธาน สโมสรแม่โจ้ยูไนเต็ด แบบนั่งไม่ติด กว่าแม่โจ้จะยิงประตูชัยได้ในท้ายเกม ก็ค่อยโล่งอกพอๆกับ ชิน เถียรยิม รองประธานสโมสรแม่โจ้ ตัวจ่ายตัวจริงของทีม ต้องลุ้นแทบเหงื่อตกอยู่ข้างสนาม ในรอบสอง ไม่ต้องไปเจอ ช้างเผือก เชียงใหม่ ทีมที่กำลังมาแรง แต่ก็หนักไม่เบาถ้าไปเจอ สมาคมฟุตบอลเพชรบูรณ์  ที่ใช้นักเตะจากพิษณุโลก ร่วมทีม……

ถึงอยู่ไกลเมืองน่าน….แต่ พ.ต.ต.มานพ ค้าขาย สวป.สภ.น่าน คนที่ใครๆมักจะเรียกว่าคนชอบไมค์ วันหยุดมาเป็นพิธีกรในสนามแข่งขัน ฟุตบอล ดิวิชั่น 3 ให้กับ ทีมช้างเผือก เชียงใหม่ ที่สนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แถมอยู่เมืองน่าน ยังเป็นดี.เจ. จัดรายการให้ชาวบ้านฟัง จนกลายเป็นขวัญใจชาวบ้านไปเสียแล้ว มีแม่ยกเพียบ…..

คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย ผู้จัดการทีมฟุตบอลเยาวชน ลีกแห่งชาติ เชียงใหม่ เอฟซี ทั้งสามรุ่นอายุที่ได้เข้ารอบสอง มอบหมายให้ “โค้ชนิว” สุบรรณ วิบูลย์มา พร้อมทีมงานไปร่วมจับสลากประกบคู่แข่งขัน ในรอบสองที่จะเตะแบบเหย้า-เยือน หลังจากที่รู้ผลว่าจะเจอกับกับใคร ก็จะได้มาวางแผนในการเล่นต่อไป…..

ร่วมแสดงความคิดเห็น