แชร์ว่อนโซเชียล ฝรั่งเปลือย กลางลำน้ำปาย

ไม่อายฟ้าดิน….ภาพของฝรั่งหนุ่มสาว นัดกันแก้ผ้าอาบน้ำในลำน้ำปาย แบบไม่อายฟ้าดิน ถูกแชร์กันว่อนโลกโซเชียล เจ้าของรีสอร์ทใกล้เคียงทนเห็นไม่ไหวรีบโทร.แจ้งตำรวจ แต่มาจับไม่ทัน เผยวันดีคืนดีมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินุ่งบิกินีตัวน้อยเดินกลางถนนใกล้วัดด้วย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบจัดระเบียบด่วน

ไม่ไหวรีบโทร.แจ้งตำรวจ แต่มาจับไม่ทัน เผยวันดีคืนดีมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินุ่งบิกินีตัวน้อยเดินกลางถนนใกล้วัดด้วย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบจัดระเบียบด่วน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์คนเมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก หลังพบฝรั่งหนุ่ม-สาวสองคนถอดเสื้อผ้าลงอาบน้ำในแม่น้ำปาย บริเวณใกล้ๆ สะพานข้ามแม่น้ำปาย เชื่อมเทศบาลเมืองปาย-บ้านแม่เย็น ต.แม่ฮี้ แสดงท่าทาง-โพสต์ท่าต่างๆ กันอย่างโจ๋งครึ่มไม่อายฟ้าดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าของรีสอร์ทริมน้ำปายแห่งหนึ่งซึ่งเห็นภาพ อุดจาดตาดังกล่าวบอกว่า เห็นฝรั่งทั้งสองคนนี้มาแก้ผ้าอาบน้ำปายบริเวณดังกล่าว 2 วันติดๆ กันแล้ว และได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ให้มาดำเนินการตามกฎหมาย เพราะถือเป็นเรื่องไม่งาม ทำให้เมืองปายรวมถึงประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทันมาฝรั่งทั้งสองคนก็ขึ้นมาจากน้ำขี่มอเตอร์ไซค์ไปก่อนแล้ว

นอกจากนี้ วันดีคืนดียังพบนักท่องเที่ยวต่างชาติบางคนแต่งตัวเหมือนอยู่ชายหาด ใส่บิกินีตัวน้อยๆ เดินตามถนนในเมืองปาย ซึ่งแม้จะเป็นโซนนักท่องเที่ยวอยู่กันมากแต่ก็ใกล้วัด จึงอยากให้เจ้าของกิจการต่างๆ ช่วยกันตักเตือนทำความเข้าใจลูกค้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกันอีก ทางหนึ่ง พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบจัดระเบียบด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ. วีรพล พลมณี ผกก.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว โดยทางตำรวจสายตรวจได้แจ้งมาว่าได้ไปตามที่ประชาชนได้แจ้งมาให้ไปตรวจสอบแล้วแต่ไม่พบ

อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้ทางนายตำรวจที่กำกับดูแลสายป้องกัน ให้ส่งเจ้าหน้าที่หมั่นไปตรวจสอบแล้ว กรณีที่เกิดขึ้นอาจจะมีบ้างพวกพิเรณทร์ ซึ่งหากพบเห็นก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที และได้แจ้งให้ตำรวจได้ประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการบริเวณริมน้ำปายขอความร่วมมือให้ช่วยเป็นหูเป็นตา พวกที่ทำพิเรนทร์ต่าง ๆ ด้วยแล้ว

ทางด้านผู้ประกอบการรีสอร์ทบริเวณริมแม่น้ำปาย ได้เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการรีสอร์ทริมแม่น้ำปายนั้นมีจำนวนมากหากจะว่าไปแล้วก็ประมาณ 100 กว่าแห่ง ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมือและเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว แม่น้ำปายนั้นจะตื้น สามารถลงเล่นน้ำได้โดยไม่มีอันตราย โดยแต่ละรีสอร์ทต่างๆ จะจัดทำที่เล่นน้ำเป็นท่าน้ำเป็นสะพานไม้ไผ่ ให้นักท่องที่ยวได้ลงเล่นน้ำได้ เพื่อเป็นจุดดึงลูกค้าของแต่ละเจ้า ก็จะมีบ้างพวกเมาหรือนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่แก้ผ้าเล่น พวกนี้จะเล่นไม่นานและจะรีบขึ้น เพียงเพื่อต้องการได้สัมผัสธรรมชาติอย่างจริงจังแต่มีน้อยมาก ตอนนี้ทางตำรวจก็ได้มาขอความร่วมมือแล้วหากพบเห็ตนักท่องเที่ยวกระทำไม่เหมาะสมก็ขอให้ผู้ประกอบการเข้าไปตักเตือนหรือแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาดำเนินการกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น